สมาคมเพาะกายฉลองความสำเร็จ

กีฬา
23 ธ.ค. 54
01:49
17
Logo Thai PBS
สมาคมเพาะกายฉลองความสำเร็จ

สมาคมเพาะกายแห่งประเทศไทยตัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของสมาคมในรอบปีที่ผ่านมา

นายภัคพงษ์ เกรียงศักดิ์ นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้แก่นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ของสมาคม หลังจากไทยสามารถเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 45 พร้อมกับ การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 และการแข่งขันฟิตเนสชายชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 2 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชน ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงสำเร็จไปด้วยดี

นอกจากนี้ นักกีฬาสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับนานาชาติในรอบปีที่ผ่านมา ด้วยการกวาดได้ทั้งหมด 12 เหรียญทองกับ 5 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง โดยเฉพาะการป้องกันแชมป์โลกของ สมคิด สุเมโธเวชกุล ในรุ่น 65 กิโลกรัม จากการแข่งขันเพาะกายชายชิงแชมป์โลก ที่ประเทศมาเลเซียเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา รวมถึงการคว้าแชมป์โลกเป็นครั้งแรกของ จีรพันธ์ โป่งคำ ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นแชมป์โลกคนที่ 3 ของไทย ต่อจาก สิทธิ เจริญฤทธิ์ และ สมคิด

สำหรับเป้าหมายสำคัญของสมาคมเพาะกายในปีหน้าอยู่ที่การป้องกันแชมป์โลกของสมคิด และจีรพันธ์ ด้วยการลงแข่งที่เมืองไทย หลังจากไทยได้รับเกียรติจัดการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 4-10 ธันวาคมปี 2555 หลังจากไทยเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียมาแล้ว 2 ครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง