เตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานในช่วงหน้าหนาว

23 ธ.ค. 54
08:20
8
Logo Thai PBS
เตือนผู้ปกครองดูแลบุตรหลานในช่วงหน้าหนาว

ปภ. ประกาศให้ 20 จังหวัดทั่วประเทศ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาว หลังอุณหภูมิลดลงต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนในหลายพื้นที่เริ่มล้มป่วย โดยเฉพาะเด็กเล็ก ซึ่งผู้ปกครองต้องเร่งสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย

จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นต่อเนื่องทำให้ล่าสุด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประกาศให้ 20 จังหวัดทั่วประเทศ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้ว ส่วนที่ จ.พะเยาผู้ปกครองและครูต้องดูแลบุตรหลานเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการเจ็บป่วยในระยะนี้ เพราะเสี่ยงจากการเป็นไข้หวัด พร้อมทั้งให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกายกลางแจ้งที่มีแสงแดดในช่วงเช้า เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แก่ร่างกาย

 
ครอบครัวกาบแก้ว ชาว ต.บุญเกิดอำเภอดอกคำใต้ จ.พะเยา ต้องให้ลูกนั่งกินข้าวข้างกองไฟที่สุมไว้ข้างบ้าน เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายก่อนเดินทางไปเรียนหนังสือ หลังจากสภาพอากาศในพื้นที่ลดต่ำกว่า12 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวบ้านและเด็กนักเรียนกำลังได้รับความเดือดร้อน ทำให้ช่วงกลางคืนต้องห่มผ้าหนาๆ ส่วนกลางวันต้องใส่เสื้อผ้าหลายๆ ชั้นก่อนไปเรียน
 
ซึ่งวานนี้ (22 ธ.ค.) ปภ.กระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศให้ 20 จังหวัดเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติหนาวแล้วคือ จ.เชียงราย, จ.เชียงใหม่, จ.แม่ฮ่องสอน, จ.แพร่, จ.อุตรดิตถ์ จ.น่าน, จ.ตาก, จ.พะเยา, จ.ลำปาง, จ.สกลนคร, จ.เลย, จ.หนองคาย, จ.นครพนม, จ.อุบลราชธานี, จ.มหาสารคาม, จ.มุกดาหาร, จ.กาฬสินธุ์, จ.บุรีรัมย์, จ.สุพรรณบุรี และ จ.ราชบุรี พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน โดยเฉพาะชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนดอยสูง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง