กรมชลฯ แจงซ่อมฝายยางในพิจิตรเสร็จพรุ่งนี้

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 54
09:41
8
Logo Thai PBS
กรมชลฯ แจงซ่อมฝายยางในพิจิตรเสร็จพรุ่งนี้

สำนักงานโครงการชลประทานที่ 3 จังหวัดนครสวรรค์ เจ้าของโครงการฝายยางบริเวณแม่น้ำยมในพื้นที่ อ.สามง่าม จ.พิจิตร ยืนยันได้ให้บริษัทผู้รับเหมามาซ่อมแซมแล้ว หลังเกิดชำรุดจนไม่สามารถกักเก็บน้ำใช้ในการเกษตรได้ คาดจะเสร็จพรุ่งนี้

เจ้าหน้าที่จากบริษัทผู้รับเหมาเร่งซ่อมแซมฝายยางบริเวณแม่น้ำยม บ้านจระเข้ผอม ตำบลรังนก อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า ฝางยางงบประมาณ 287 ล้าน ที่ก่อสร้างตั้งแต่ปี 2552 ซึ่งผ่านการทดสอบ และส่งมอบงาน ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้เกิดรอยรั่ว จนไม่สามารถเก็บกักน้ำสำหรับพื้นที่นาข้าวเกือบ 100,000 ไร่ได้

นายธนู โพธิ์เอี้ยง ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 3 นครสวรรค์ เจ้าของโครงการสร้างฝายยาง ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า ฝายยางเสียหายมีจุดฉีกขาดรวม 4 จุด ขณะนี้บริษัทผู้รับเหมากำลังดำเนินการซ่อมแซมอย่างเร่งด่วน เพราะยังอยู่ในระยะการประกัน โดยนอกจากซ่อมแซมส่วนที่เสียหายแล้ว ยังได้เสริมความแข็งแรงเพิ่มขึ้น คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ และได้ประสานไปยังผู้อำนวยการส่วนจัดสรรน้ำและบำรุงรักษา สำนักชลประทานที่ 3 ขอให้ช่วยส่งน้ำมายังพื้นที่โครงการฝายสามง่าม เพื่อเพิ่มปริมาณน้ำให้เพียงพอต่อการเพาะปลูกแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง