ฝากบ้านไว้กับตำรวจ เริ่ม 25 ธ.ค.54 - 3 ม.ค.55

อาชญากรรม
24 ธ.ค. 54
10:40
9
Logo Thai PBS
ฝากบ้านไว้กับตำรวจ เริ่ม 25 ธ.ค.54 - 3 ม.ค.55

โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจที่มีขึ้นทุกปี ซึ่งในครั้งนี้ เจ้าบ้านสามารถโทรศัพท์แจ้งฝากบ้านของตัวเองที่สถานีตำรวจ ขณะเดียวกันพื้นที่ที่เกิดปัญหาอุทกภัย กำชับให้สายตรวจเน้นสอดส่องพื้นที่ของตัวเองไม่ให้มิจฉาชีพเข้ามาซ้ำเติม

พื้นที่เขตดอนเมืองเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมหนัก ทำให้การตรวจดูความเรียบร้อย โดยเฉพาะการจัดกำลังตำรวจ ต้องเพิ่มความถี่ในการตรวจดูบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ขณะที่บ้านที่แจ้งความประสงค์ในโครงฝากบ้านไว้กับตำรวจ ก็จะมีการตรวจตราเป็นพิเศษ

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจจะเริ่มในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.) จนถึงวันที่ 3 ม.ค.55 รวมระยะเวลาโครงการ 10 วัน ให้ประชาชนที่เดินทางไปภูมิลำเนา และไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด และไม่มีคนเฝ้า สามารถฝากบ้านไว้กับตำรวจ โดยวิธีแจ้งผ่านทางโทรศัพท์หมายเลข 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องเดินทางมาเอง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบถามข้อมูลเบื้องต้น และหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ติดต่อกลับ โดยข้อมูลดังกล่าวจะถูกปิดเป็นความลับ

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.เพียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ดูแลบ้านเรือนของประชาชนที่ถูกน้ำท่วมเป็นพิเศษ เนื่องจากไม่อยากให้โจรขโมยซ้ำเติมผู้ประสบภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง