นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวภู สัมผัสอากาศหนาว

ภูมิภาค
24 ธ.ค. 54
12:43
8
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวภู สัมผัสอากาศหนาว

อากาศที่หนาวเย็นในภาคเหนือและภาคอีสานทำให้นักท่องเที่ยวต่างเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เพื่อสัมผัสอากาศหนาว โดยเฉพาะที่จังหวัดอุดรธานี นักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้าร่วมงานเทศกาลดอกทิวลิปบาน บนภูฝอยลม

นักท่องเที่ยวจำนวนมากร่วมชมความงามของดอกทิวลิปและไม้ดอกเมืองหนาว ในงานเทศกาล "ดอกทิวลิปบานบนภูฝอยลม" ซึ่งจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 บริเวณโครงการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ภูฝอยลม อำเภอหนองแสง เพื่อต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ขณะที่นักท่องเที่ยวหลายคนเร่งจับจองพื้นที่เพื่อพักค้างแรมบนภูฝอยลมในช่วงวันหยุด ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิเฉลี่ย 14 องศาเซลเซียส

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติพากันขึ้นไปสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นและชมวิวทิวทัศน์ที่งดงามบนผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ โดยเฉพาะช่วงวันหยุด มีนักท่องเที่ยวเข้าชมอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารเฉลี่ยวันละ 1,000 คน

เช่นเดียวกับที่จังหวัดตาก นักท่องเที่ยวนั่งเรือท่องอ่างเก็บน้ำเหนือเขื่อนภูมิพล อำเภอสามเงา กันอย่างเนืองแน่น แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือเรื่องเขื่อนแตก แต่หลายคนไม่เชื่อว่าจะเป็นความจริง

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลกเป็นประธานลั่นฆ้องเปิดภูแผงม้า จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าอย่างเป็นทางการ ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์ความสวยงามของเทือกเขาที่สลับซับซ้อน และความสวยงามของพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และพระอาทิตย์ตกในยามเย็น ส่วนช่วงค่ำยังเป็นจุดชมดาวที่ชัดเจนอีกจุดหนึ่งด้วย

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวให้ความสนใจกับการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินเด็ก วงนกแล หรือ "นกแล เพื่อน้องผู้หนาวเหน็บ" บริเวณถนนคนเดิน หลังโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย พร้อมตั้งจุดรับบริจาคเงินและเครื่องกันหนาว เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านเวียงหวาย อำเภอฝาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง