คลื่นสูงพัดถล่มชายฝั่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เสียหายหลายพื้นที่

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 54
08:24
16
Logo Thai PBS
คลื่นสูงพัดถล่มชายฝั่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เสียหายหลายพื้นที่

ลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้ และ อ่าวไทย มีกำลังแรงทำให้พื้นที่หลายจังหวัดฝั่งอ่าวไทยมีคลื่นลมแรง โดยเฉพาะที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์คลื่นลมที่มีกำลังแรงได้พัดถล่มเข้าฝั่งสร้างความเสียหายให้กับถนนและร้านค้า

ความแรงของกระแสคลื่นลมได้พัดถล่มชายฝั่งบริเวณอ่าวสามร้อยยอด บ้านหนองข้าวเหนียว หมู่ที่ 2 ตำสามร้อยยอด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนถนนเลียบชายหาดถูกน้ำทะเลท่วม ระยะทาง กว่า 5 กิโลเมตร ถนนบางช่วงถูกคลื่นกัดเซาะจนขาด และ ต้นไม้ล้ม

เช่นเดียวกับตลอดแนวชายฝั่งในอำเภอหัวหิน ปราณบุรี ทับสะแก  บางสะพานน้อย และ อำเภอเมือง ที่เสียหายจากคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตรพัดกระหน่ำเข้าสู่ชายฝั่ง ทั้งนี้บรรดาชาวประมงนำเรือเล็กเข้าจอดตามคลองต่าง ๆ เพื่อหลบมรสุม ขณะที่เรือที่บริการนักท่องเที่ยวต้องหยุดให้บริการเพื่อความปลอดภัย

กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน สำหรับลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกอยู่ในเกณฑ์กระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 ถึงเมตร ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง