เร่งทำความสะอาด "เมืองเอก" จ.ปทุมธานี ให้เสร็จก่อนปีใหม่

สังคม
25 ธ.ค. 54
11:57
14
Logo Thai PBS
เร่งทำความสะอาด "เมืองเอก" จ.ปทุมธานี ให้เสร็จก่อนปีใหม่

กระทรวงแรงงานจัดโครงการ "รัฐบาลรวมใจ พลิกวิกฤต ฟื้นชีวิตสู่การทำงาน คลีนอัพขยะเพื่อชุมชน" เพื่อเร่งทำความสะอาดและเก็บกวาดขยะในหมู่บ้านเมืองเอก ตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี ให้เสร็จก่อนเทศกาลปีใหม่

 ประชาชนในหมู่บ้านเมืองเอกและพื้นที่ใกล้เคียงรวมทั้งเจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงาน เทศบาลตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานีกว่า 3,000 คน เข้าร่วมโครงการ "รัฐบาลรวมใจ พลิกวิกฤต ฟื้นชีวิตสู่การทำงาน คลีนอัพ ขยะเพื่อชุมชน" เพื่อทำความสะอาดและกำจัดขยะในบริเวณหมู่บ้านเมืองเอก ตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี ที่มีผู้อยู่อาศัยประชาชนอยู่อาศัยประมาณ 4,000 ครัวเรือน มีขยะประมาณ 5,000 ตัน โดยใช้รถบรรทุกจำนวน 20 คัน ขนขยะออกจากพื้นที่ไปยังอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดใกล้เคียง เช่น นนทบุรี เพื่อคัดแยกขยะอันตราย และ ขยะรีไซเคิลเพื่อนำไปฝังกลบให้ทันก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่

สำหรับสถานการณ์ในจังหวัดปทุมธานีมีสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ประมาณ 3,300 แห่ง มีสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการป้องกันและบรรเทาการเลิกจ้าง โดยรัฐสมทบจ่ายค่าจ้างให้ลูกจ้าง 2,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ประมาณ 230 แห่ง ลูกจ้างประมาณ 120,000 คน และผ่านการพิจารณาแล้ว 127 แห่ง ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานยื่นยันว่าจะดำเนินการพิจารณาสถานประกอบการที่ยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์โดยเร็วที่สุดเพื่อไม่ให้แรงงานได้รับผลกระทบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง