รมว.กีฬา กล่อม "มาดามเเป้ง" หวนกลับเป็นผู้จัดการฟุตบอลหญิง พร้อมช่วยแก้ปัญหาทุกด้าน

กีฬา
29 ก.ย. 58
05:01
142
Logo Thai PBS
รมว.กีฬา กล่อม "มาดามเเป้ง" หวนกลับเป็นผู้จัดการฟุตบอลหญิง พร้อมช่วยแก้ปัญหาทุกด้าน

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬายืนยันเบื้องต้นหลังจากพูดคุยกับ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ว่านางนวลพรรณ อาจตัดสินใจรับหน้าที่ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.25558) หลังจากนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา เชิญนางนวลพรรณ ล่ำซำ อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเข้าพูดคุยถึงผลงาน รวมถึงอุปสรรค เเละปัญหาการทำทีมชาติไทยที่ผ่านมา เพื่อร่วมวางเเนวทางในการช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ
 
ก่อนจะเเสดงความมั่นใจว่าด้วยสายสัมพันธ์ที่สนิทสนมกันเป็นการส่วนตัว เเละในฐานะผู้บริหารสูงสุดของวงการกีฬาไทย จะสามารถโน้มน้าวใจให้นางนวลพรรณที่เปรียบเสมือนน้องสาว ตัดสินใจกลับมารับหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิง เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมอีกครั้ง ขณะที่นางนวลพรรณขอเวลาในการตัดสินใจ ก่อนจะเปิดเเถลงข่าวถึงความชัดเจนในเร็วๆ นี้
 
เมื่อสัปดาห์ที่เเล้ว นางนวลพรรณ ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังจากอยู่ในตำแหน่งนี้มานาน เนื่องจากผิดหวังที่ไม่สามารถพาทีมสาวไทยผ่านเข้าไปเล่นโอลิมปิกได้ ที่สำคัญยังใช้งบประมาณส่วนตัวในการสนับสนุนทีมไปเเล้วกว่า 100 ล้านบาท
 
ปัจจุบัน นางนวลพรรณ ดำรงตำแหน่งประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เเละเข้ารับหน้าตำแหน่งผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยตั้งแต่ปี 2009 พาทีมคว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัย ปี 2011 และปี 2015, ซีเกมส์ 1 สมัย ปี 2013 และผลงานชิ้นโบว์แดง คือการพาทีมผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ประเทศแคนาดา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง