"เฟอร์กี้" เชื่อทีมในกรุงลอนดอนมีสิทธิ์ลุ้นเเย่งเเชมป์พรีเมียร์ลีก

กีฬา
26 ธ.ค. 54
06:55
14
Logo Thai PBS
"เฟอร์กี้" เชื่อทีมในกรุงลอนดอนมีสิทธิ์ลุ้นเเย่งเเชมป์พรีเมียร์ลีก

เซอร์ อเล็ก เฟอร์กูสัน กุนซือเเมนฯยูไนเต็ดออกมายอมรับว่าทีมในกรุงลอนดอนล้วนมีสิทธิ์ในการเบียดเเย่งเเชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ นอกเหนือจาก 2 ทีมในเมืองเเมนเชสเตอร์

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทีมเเมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ออกมาเเสดงความคิดเห็นก่อนเกมนัดบ็อกซิ่งเดย์ หรือวันเเกะกล่องของขวัญของชาวคริสเตียนว่า สถานการณ์ลุ้นเเชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้เป็นไปด้วยความสูสี เเละมีหลายทีมที่มีโอกาสคว้าเเชมป์ในปีนี้ โดยเฉพาะ 3 ทีมจากกรุงลอนดอน ไม่ว่าจะเป็น เชลซี, อาร์เซน่อล เเละสเปอร์ส เนื่องจากทีมเหล่านี้ล้วนมีศักยภาพของทีมที่ยอดเยี่ยม เเละยังมีเวลาพอสมควรที่จะเปิดโอกาสให้ทีมจากกรุงลอนดอน สามารถเบียดเเย่งเเชมป์กับเเมนฯซิตี้ รวมถึงเเมนฯยูไนเต็ด ตั้งเเต่ช่วงนี้ไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาล

โดยเฟอร์กี้อ้างประสบการณ์การคว้าเเชมป์ของตัวเองว่า ทีมเเมนฯยู เคยกลับมาเเซง นิวคาสเซิ่ล คว้าเเชมป์ได้ในปี 1996 หลังจากเป็นฝ่ายตามหลังก่อนถึง 12 คะแนน เเละปีที่เเล้ว ก็สามารถเเซง เชลซี คว้าเเชมป์ได้ จากที่เป็นฝ่ายไล่ตามถึง 10 เเต้ม ขณะที่ในเวลานี้เเข่งไปเเล้ว 17 เกม เเมนฯยูรั้งอันดับ 2 เก็บได้ 42 คะแนน ตามหลังจ่าฝูงเเมนฯซิตี้อยู่ 2 คะแนน

ส่วนอาร์เเซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล ออกมาประกาศว่า ลูกทีมตั้งเป้าเก็บชัยส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่จะเล่นกับวูล์ฟ ในวันพรุ่งนี้ รวมถึงเกมส่งท้ายปีกับควีนส์ปาร์คเรนเจอร์ เเละเกมกับฟูเเล่มในวันที่ 2 มกราคมปีหน้า เพื่อขยับอันดับจากอันดับ 5 ขึ้นไปอยู่ท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีกให้ได้

โดยเวนเกอร์ มองว่า สมาธิเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้อาร์เซน่อลประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะในช่วงโปรเเกรมการเเข่งขัน 3 นัดต่อจากนี้ เวลานี้ อาร์เซน่อล รั้งอันดับ 5 มี 32 คะแนน จาก 17 เกม มีคะแนนตามหลัง อันดับ 4 เชลซีอยู่เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น เเต่มีคะแนนตามหลังจ่าฝูงเเมนฯซิตี้อยู่ถึง 12 คะแนน

ส่วนโปรเเกรมพรีเมียร์ลีกนัดบ็อกซิ่งเดย์คืนนี้ เริ่มคู่เเรกในเวลา 20.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ลอนดอนดาร์บี้เเม็ทช์ เชลซี อันดับ 4 พบ ฟูแล่ม อันดับ 13 โดย 5 เกมหลังสุด เชลซีชนะได้ 3 เกม เเละเสมอไป 2 เกม ตามด้วยในเวลา 22.00 น. เเข่งพร้อมกัน 5 คู่ แมนฯยูไนเต็ด อันดับ 2 พบ วีแกน อันดับ 18 โดย เเมนฯยูเป็นฝ่ายชนะ วีเเกนได้ทั้ง 12 เกมในการพบกันก่อนหน้านี้, ลิเวอร์พูล อันดับ 6 พบ แบล็คเบิร์น อันดับสุดท้าย โดยการพบกันนัดล่าสุด เเบล็คเบิร์นเป็นฝ่ายพลิกชนะได้ 3-1

เวสต์บรอมวิช อันดับ 10 พบ แมนฯ ซิตี้ จ่าฝูง โดยนัดล่าสุด เเมนฯซิตี้ ถล่มเวสต์บรอมวิชไป 3-0, โบลตัน อันดับรองสุดท้าย พบ นิวคาสเซิ่ล อันดับ 7 เเละซันเดอร์แลนด์ อันดับ 15 พบ เอฟเวอร์ตัน อันดับ 11 ปิดท้ายในเวลา 2.45 น. สโต๊ค ซิตี้ อันดับ 8 พบ แอสตัน วิลล่า อันดับ 12


ข่าวที่เกี่ยวข้อง