คลื่นลมยังซัดชายหาดฝั่ง อ.ยะหริ่ง เสียหายต่อเนื่อง

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 54
11:42
7
Logo Thai PBS
คลื่นลมยังซัดชายหาดฝั่ง อ.ยะหริ่ง เสียหายต่อเนื่อง

ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราชกำชับหน่วยงานในพื้นที่ ให้เร่งศึกษาความเป็นไปได้ในจัดสรรที่ดินเขตป่าชายเลน ให้เป็นที่อาศัยแห่งใหม่กับชาวแหลมตะลุมพุก หลังพื้นที่เดิมถูกคลื่นซัดได้รับความเสียหาย ส่วนคลื่นลมแรงในอ่าวไทย ยังสร้างความเสียหายให้กับชายหาดพื้นที่อำเภอยะหริ่งอย่างต่อเนื่อง

คลื่นลมแรงสูง 2-4 เมตร ยังคงซัดสร้างความเสียหายให้กับถนนริมชายหาด บริเวณพื้นที่หมู่ 2 บ้านตะโละสมิแล ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แม้ทางจังหวัดจะนำแท่งคอนกรีตไปวางเป็นแนวป้องกัน แต่กลับถูกคลื่นซัดจนจมหายลงไปในน้ำ ทำให้องค์กรปกครองส่วนถิ่นต้องนำธงแดงไปแจ้งเตือนว่า สถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ และอาจเกิดคลื่นลมขนาดใหญ่ขึ้นอีก

ส่วนที่จังหวัดนครศรีธรรมราช คลื่นลมแรงยังซัดเข้าชายฝั่งบริเวณตำบลแหลมตะลุมพุก อำเภอปากพนัง อย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านกว่า 20 ครอบครัวตัดสินใจรื้อบ้านหนี ล่าสุดนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กำชับให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเร่งศึกษาและกำหนดแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ จำนวน 150 ไร่ ตามคณะรัฐมนตรี ให้เป็นที่อยู่อาศัยถาวรกับชาวตำบลแหลมตะลุมพุก รวม 3 หมู่บ้าน หรือกว่า 600 ครอบครัว แทนพื้นที่เดิมที่ถูกคลื่นซัดเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง