เริ่มรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

ภูมิภาค
28 ธ.ค. 54
11:46
18
Logo Thai PBS
เริ่มรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน เริ่มวางมาตรการป้องกันอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะที่จังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ขนส่งนำกำลังออกตั้งด่าน เพื่อตรวจสภาพรถที่จะนำออกมาวิ่งบนท้องถนน ต้องอยู่ในสภาพสมบูรณ์

เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดศรีสะเกษตั้งด่านตรวจใบอนุญาตขับขี่ และสภาพความพร้อมของรถที่วิ่งผ่านถนนสายศรีสะเกษ-ยางชุมน้อย เพื่อป้องกันการนำรถที่สภาพไม่สมบูรณ์ออกมาขับขี่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่คาดว่าจะมีการจราจรคับคั่ง ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ขณะเดียวกันยังกระจายกำลังออกตั้งด่านในเส้นทางหลักทุกสายจำนวน 5 จุด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมา

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา ตลอดทั้งวัน ยังคงคล่องตัว แต่คาดว่าจะเริ่มหนาแน่นตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) เป็นต้นไป เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาจัดกำลังตำรวจกว่า 4,000 นาย พร้อมประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอกำลังเสริมอีกกว่า 10,000 คน คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่เดินทางออกต่างจังหวัด พร้อมกันนี้ยังได้ตั้งจุดบริการและจุดตรวจ 450 จุด โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ, ถนนสาย 304, ถนนสาย 24 และถนนสายห้วยแถลง ที่มีจุดเสี่ยงกว่า 195 จุด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตราย

ขณะที่สมาชิกชมรมคนรักษ์รถเก่า และตำรวจ สภ.เมืองน่าน ร่วมกิจกรรมรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยด้วยการเปิดไฟใส่หมวกนิรภัย ไปตามถนนในตัวเมืองน่าน ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมการเปิดศูนย์ประชาสัมพันธ์สัญจรปลอดภัยเทศกาลปีใหม่ เพื่อสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้ตระหนักถึงการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย

เช่นเดียวกับอีกหลายจังหวัดในภาคเหนือที่มีการเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะจังหวัดพิษณุโลกและจังหวัดลำปาง มีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ทั้ง 7 วันของการรณรงค์ ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.54 - 4 ม.ค.55 โดยจะมีการสรุป, วิเคราะห์ผลการดำเนินงานประจำวัน และปรับแผนปฏิบัติการให้สอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคุมและลดอุบัติเหตุตามเป้าหมายที่วางไว้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง