ศาลสงขลาอายัดตัว "อริสมันต์" คดีหมิ่น "ศิริโชค"

อาชญากรรม
28 ธ.ค. 54
13:55
11
Logo Thai PBS
ศาลสงขลาอายัดตัว "อริสมันต์" คดีหมิ่น "ศิริโชค"

ศาลอุทธรณ์ให้ประกันตัว "อริสมันต์" โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ และห้ามก่อความไม่สงบในบ้านเมือง แต่คืนนี้ก็ต้องถูกควบคุมตัวต่อที่ สน.ประชาชื่น หลังมีคำสั่งศาลจังหวัดสงขลาอายัดตัวในคดีหมิ่นประมาท

หลังศาลอุทธรณ์อนุมัติให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และมีหมายปล่อยตัวมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ครอบครัวและทนายความนายอริสมันต์ก็นำรถยนต์ส่วนตัวมารับด้านหน้าเรือนจำ

นายศุชัยวุธ ชาวสวนกล้วย ทนายความ เปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งที่ 3 ในความพยายามยื่นประกันตัวและขอปล่อยตัวชั่วคราวนายอริสมันต์ ซึ่งหลังศาลอุทธรณ์พิจารณาคำร้อง ได้เพิ่มเงื่อนไขการขอปล่อยตัว โดยเพิ่มวงเงินประกันตัวจาก 5 ล้านบาท เป็น 6 ล้านบาท และสั่งห้ามไม่ให้นายอริสมันต์เดินทางออกนอกประเทศ และไม่ให้ไปก่อความไม่สงบในบ้านเมือง

แต่ภายหลังถูกปล่อยตัวจากเรือนจำ นายอริสมันต์ก็ถูกอายัดตัวและถูกนำตัวไป สน.ประชาชื่น เนื่องจากมีคำสั่งศาลจังหวัดสงขลาให้นำตัวนายอริสมันต์ไปดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท ที่นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ฟ้องไว้ ซึ่งทนายความระบุว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงิน 30,000 บาท พร้อมเอกสารคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และคดีหมิ่นประมาท พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งก็เท่ากับว่า ในคืนนี้ (28 ธ.ค.) นายอริสมันต์ก็จะต้องถูกควบคุมตัวที่ สน.ประชาชื่นอีก 1 คืน ก่อนที่ตำรวจจะนำตัวส่งศาลพิจารณาวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง