อุตุฯยังเตือนภาคใต้ตอนล่าง เตรียมรับมือคลื่นลมแรงถึง 1 ม.ค.ปีหน้า

สังคม
29 ธ.ค. 54
06:38
10
Logo Thai PBS
อุตุฯยังเตือนภาคใต้ตอนล่าง เตรียมรับมือคลื่นลมแรงถึง 1 ม.ค.ปีหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยายังคงเตือนประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ระวังฝนตกหนัก และ คลื่นลมแรงต่อเนื่องไปถึงวันที่ 1 ม.ค.ปีหน้า ส่วนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมพัด โดยเฉพาะจังหวัดชุมพร ร้านค้า และ ที่พัก เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งปรับแนวชายหาด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

ผู้ประกอบการร้านค้า และ ที่พักบริเวณหาดทุ่งวัวแล่น ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เร่งทำความสะอาดและซ่อมแซม ร้านที่ได้รับความเสียหายจากจากคลื่นลมพัดแรง โดยหลายคนต้องการให้องค์การบริหารส่วนตำบล นำเครื่องจักรเข้าเก็บซากต้นไม้ที่หักโค่น และ เศษขยะ เพื่อให้ชายหาดกลับมาสวยงามตามเดิมเพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนช่วงนี้

ส่วนที่บ้านสามเสียบ ตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง คลื่นลมเริ่มสงบลง ทำให้ชาวประมงเร่งตรวจเช็คสภาพเรือ และอุปกรณ์จับสัตว์น้ำ เพื่อเตรียมออกเรือตามปกติ หลังต้องหยุดทำประมงมานานกว่า 4 วัน ในขณะที่จังหวัดปัตตานี ยังคงมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร โดยเฉพาะบริเวณบ้านตะโล๊ะสมิแล ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง ซึ่งคลื่นลมได้พัดถนนริมชายหาดเสียหายต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 แล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องนำธงแดงปักเตือนผู้สัญจรไปมา เพื่อป้องกันอันตราย

กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2554 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2555 ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง