การจราจรเส้นทางสาย "เหนือ-อีสาน" เริ่มหนาแน่น

ภูมิภาค
29 ธ.ค. 54
06:41
8
Logo Thai PBS
การจราจรเส้นทางสาย "เหนือ-อีสาน" เริ่มหนาแน่น

การจราจรบนถนนสายหลักที่จะมุ่งหน้าขึ้นไปสู่ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มหนาแน่น ตำรวจหลายพื้นที่ตั้งด่านตรวจ พร้อมจัดกำลังคอยอำนวยความสะดวกประชาชนตลอดเส้นทาง ขณะที่ตำรวจจังหวัดนครสวรรค์ปิดทางแยกทั้งหมด 7 จุด เพื่อให้การจราจรขึ้นสู่ภาคเหนือคล่องตัว

ตำรวจจังหวัดนครสวรรค์ตั้งด่านอำนวยความสะดวกบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ โดยมอบเอกสารแนะนำเส้นทางให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปสู่ภาคเหนือ คาดว่า การจราจรจะเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ในช่วงบ่ายวันนี้ ( 29 ธ.ค.) โดยตำรวจจะปิดทางแยก ตั้งแต่แยกจิระประวัติ แยกชุมแสง แยกเดชาติวงศ์ แยกอุทยานสวรรค์ แยกพหลโยธิน แยกเวียงดอย และ แยกนวมินทร์ เพื่อให้รถวิ่งเส้นทางตรง และ ช่วยให้การจราจรคล่องตัว

เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ เตรียมพร้อมโดยเสริมกำลังแพทย์ และเจ้าหน้าที่ประจำห้องฉุกเฉินอีกเท่าตัว เนื่องจากจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประตูขึ้นสู่ภาคเหนือ ที่ช่วงเทศกาลต่างๆ จะมีปริมาณรถหนาแน่นและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ส่วนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ประชาชนนิยมใช้เดินทางขึ้นไปสู่ภาคเหนือ ขณะนี้ปริมาณรถเริ่มหนานแน่น เนื่องจากประชาชนเริ่มเดินทางล่วงหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่น่าจะติดขัดตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ ( 29 ธ.ค.) ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กปิดทางแยกระหว่างถนนหมายเลข 117 ตัดกับถนนหมายเลข 115 ที่แยกปลวกสูง ซึ่งเป็นจุดตัดอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ขณะที่บรรยากาศสถานีรถไฟเชียงใหม่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมากไม่แตกต่างกับสถานีขนส่งอาเขตเชียงใหม่ ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยว เริ่มทยอยเดินทางเข้าไปยังจังหวัดเชียงใหม่อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุบลราชธานี ได้เพิ่มเที่ยวรถวันละ 80 เที่ยว พร้อมขอกำลังสารวัตรทหารและตำรวจ ดูแลความเรียบร้อยและป้องกันมิจฉาชีพ

ผู้ประกอบการรถร่วมที่จังหวัดศรีสะเกษนำรถเข้าตรวจสภาพที่สำนักงานขนส่งจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนให้บริการรับส่งผู้โดยสาร และยังเป็นการป้องกันอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีผู้ประกอบการนำรถเข้าตรวจสภาพแล้วกว่า 50 คัน

ส่วนการจราจรบนถนนมิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา เส้นทางสายหลักเดินทางไปยังภาคอีสาน เริ่มหนาแน่น แต่รถยังเคลื่อนได้คล่องตัว โดยตำรวจจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดกำลังกว่า 4,000 นาย ตั้งจุดบริการและจุดตรวจกว่า 450 จุด ไว้คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชน

 
ตำรวจจราจร จังหวัดสุราษฎร์ธานี นำผ้ายันต์ออกมาแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่เดินทางผ่านสี่แยกแสงเพชร ในเขตอำเภอเมือง พร้อมทั้งกำชับให้ใช้ความระมัดระวังขณะเดินทางโดยเฉพาะในช่วง 7 วันอันตรายที่มีปริมาณรถหนาแน่น นอกจากนั้นยังจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตามทางร่วมทางแยกเพื่อความปลอดภัย

ส่วนทางรถไฟบริเวณจุดตัดใกล้โรงพยาบาลปราณบุรี อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กลับมาใช้ได้ตามปกติแล้ว หลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟด่วนพิเศษ หรือ สปรินเตอร์ ขบวนที่ 40 ชนรถกระบะ จนทำให้โบกี้โดยสารตกราง มีผู้บาดเจ็บกว่าร้อยคน โดยเจ้าหน้าที่เร่งกู้จนทำให้ทางรถไฟสามารถกลับมาใช้ได้ตามปกติเมื่อช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง