น้องชายนายก อบจ.สมุทรสาคร ค้านให้เอกสิทธิ์ "ครรชิต"

การเมือง
29 ธ.ค. 54
11:53
27
Logo Thai PBS
น้องชายนายก อบจ.สมุทรสาคร ค้านให้เอกสิทธิ์ "ครรชิต"

สภาผู้แทนราษฎรเตรียมเพิ่มความเข้มงวดในข้อห้ามพกพาอาวุธปืนเข้าบริเวณอาคารรัฐสภา ขณะที่น้องชายนายก อบจ.สมุทรสาครที่เสียชีวิต เข้ายื่นคำร้องคัดค้านให้เอกสิทธิ์คุ้มครอง “ครรชิต” ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดี

ก่อนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะเริ่มขึ้น นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร น้องชายนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์กรบริหารจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาครที่ถูกยิงเสียชีวิต ได้ยื่นหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอคัดค้านการอนุญาตให้เอกสิทธิ์คุ้มครองนายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ต้องหาในคดีฆ่านายอุดรโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ขณะที่กระทู้ถามสดกรณีการฆาตกรรมนายก อบจ.สมุทรสาคร โดย ส.ส.พรรคเพื่อไทยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตอบ โดยได้มีการนำภาพวงจรปิดในวันเกิดเหตุมาเปิดประกอบการชี้แจง เพื่ออ้างอิงถึงพยานและหลักฐานที่ชัดเจน และย้ำว่าได้มีการคุ้มครองพยานที่เห็นเหตุการณ์ไว้อย่างปลอดภัยแล้ว และยืนยันถึงการทำงานของตำรวจที่เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ไม่เลือกปฏิบัติ และไม่กลั่นแกล้งใคร

ส่วนกระทู้ถามสดเรื่องความชัดเจนในการบริหารตลาดนัดจตุจักร ที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ถามนั้น พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม ลุกขึ้นชี้แจงถึงสิทธิและอำนาจของการรถไฟแห่งประเทศไทยตามกฎหมาย พร้อมระบุถึงการตั้งคณะทำงาน 8 ด้านเพื่อดำเนินการแล้ว ขณะเดียวกันก็แสดงความมั่นใจว่า การเปลี่ยนฝ่ายบริหารจะไม่กระทบต่อผู้ค้าเก่า ทั้งเรื่องค่าเช่าและการจัดเก็บรายได้

ทั้งนี้ระหว่างการตั้งกระทู้ถามสด น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ลุกขึ้นอภิปรายเรียกร้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างรัดกุม โดยเฉพาะการตรวจตราส.ส.ชายส่วนหนึ่ง ที่พกพาอาวุธปืน เป็นเหตุให้ นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นประท้วง และระบุว่าไม่เคยพกพาอาวุธตามที่ถูกกล่าวหา ทำให้ประธานในที่ประชุมตอบรับที่จะเข้มงวดมากขึ้น และเร่งรัดการซ่อมแซมเครื่องตรวจอาวุธ

นอกจากนั้นยังมีการเคลื่อนไหวนอกห้องประชุม กรณีนายสาธิต ปิตุเตชะ รองประธานคณะกรรมการประสานงาน หรือวิปฝ่ายค้าน ยื่นเรื่องให้ประธานวุฒิสภาตั้งเรื่องสอบสวนการรั่วไหลของข้อมูลการยื่นถอดถอน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก จนมีการนำมาเผยแพร่ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งที่ผ่านมา ขณะเดียวกันนายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว, นายภิรพล ลาภาโรจน์กิจ ส.ส พรรคประชาธิปัตย์ และนายราเมศ รัตนเชวง คณะทำงานด้านกฎหมาย พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดสงขลา เข้ายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง เพื่อถอดถอนพาสปอร์ต พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากมีสถานะเป็นผู้ต้องหาหลบหนีคดีในต่างประเทศ แต่ล่าสุด นายกรัฐมนตรีระบุว่ายังไม่ได้รับหนังสือแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง