นายกฯ หารือ "มีชัย" นั่งประธาน กรธ.รู้ผลรับเก้าอี้หรือไม่ 5 ต.ค.

การเมือง
2 ต.ค. 58
13:38
53
Logo Thai PBS
นายกฯ หารือ "มีชัย" นั่งประธาน กรธ.รู้ผลรับเก้าอี้หรือไม่ 5 ต.ค.

รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม ระบุส่งรายชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นกรรมการร่างรัฐธรรมนูญให้นายกรัฐมนตรีแล้ว 30-40 คน เพื่อให้นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ขณะที่ล่าสุดนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เข้าหารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ยังไม่มีคำยืนยันว่าได้ตอบรับทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญหรือไม่

วันนี้ (2 ต.ค.2558) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าตำแหน่งประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ที่ปรึกษา คสช.ได้เข้าหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ที่ทำเนียบรัฐบาลแล้ว แต่ยังไม่มีคำยืนยันว่านายมีชัยได้ตอบรับทำหน้าที่ประธาน กรธ.หรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ได้บอกกับผู้สื่อข่าวหลังการเข้าพบว่าจะทราบความชัดเจนในวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ 

ก่อนที่จะมีการหารือนายกฯ ได้บอกกับผู้สื่อข่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่าบ่ายนี้จะได้คำตอบ และขออย่าเพิ่งถามถึงบุคคลอื่น โดยการพูดคุยจะให้นายมีชัยดูรายชื่อกรรมการที่เหลืออีก 20 คน ว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะต้องทำงานร่วมกัน หากนายมีชัยตอบรับทำหน้าที่ประธาน กรธ.

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็ระบุว่าการพูดคุยกับนายมีชัยก่อนหน้านี้นายมีชัยไม่ได้ยื่นเงื่อนไขใดๆในการทำหน้าที่ เพียงแต่ขอหารือกับนายกรัฐมนตรีก่อน นายวิษณุ ระบุด้วยว่าได้ส่งรายชื่อผู้เหมาะสมทำหน้าที่กรรมการร่างรัฐธรรมนูญ 30-40 คนให้นายกรัฐมนตรีคัดเลือกแล้ว ซึ่งมีคุณสมบัติในทุกมิติ ทั้งการเมือง นิติศาสตร์ สังคม รวมทั้งทหาร แต่ยอมรับว่ารายชื่อที่เสนอต่อนายกรัฐมนตรีอาจไม่คลอบคลุมหลากหลายมิติ เหมือนคณะกรรมการยกร่างทั้ง 36 คนก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง