สคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการโดยสาร

สังคม
30 ธ.ค. 54
03:25
18
Logo Thai PBS
สคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนการโดยสาร

สคบ.ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องทุกการเดินทางที่สถานีรถโดยสาร 3 แห่ง ที่หมอชิต 2, เอกมัย และสายใต้ใหม่ ขณะที่ บ.ข.ส. ระบุมีมาตรการเข้มข้น ในการดูแลสถานการณ์การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่น ขณะที่หน่วยงานต่างๆ หลายจังหวัดเตรียมความพร้อมรับมือการเดินทางของประชาชนแล้ว

นายนิโรธ เจริญประกอบ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เห็นชอบให้จัดตั้งศูนย์ร้องเรียนการกระทำความผิดที่สถานีขนส่ง 3 แห่ง คือสถานีขนส่งหมอชิต, สายใต้ใหม่ และเอกมัย โดยผู้ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ เช่น การซื้อตั๋วโดยสารเกินราคา, การถูกปล่อยทิ้งกลางทาง สามารถแจ้งมายังศูนย์ดังกล่าวได้ หรือโทรศัพท์ผ่านสายด่วน สคบ.หมายเลข 1166

ด้าน นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. เปิดเผยถึงการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และเพื่อลดความแออัดของสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ จตุจักร หรือ หมอชิต 2 ในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า มีการจัดพื้นที่สำหรับการออกรถ โดยรถโดยสารบริษัท ขนส่ง จำกัด จะกระจายความแออัดของประชาชน และให้ผู้ประกอบการรถร่วมที่จำหน่ายตั๋วล่วงหน้าเต็มแล้ว นำรถไปออกที่อู่ของตนเอง ส่วนความปลอดภัยภายในสถานีขนส่ง มีการติดตั้งกล้อง CCTV ประจำสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 เพิ่ม 12 จุด และได้เพิ่มพนักงานประจำกล้องวงจรปิด พร้อมประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยดูแลความปลอดภัยภายในสถานีขนส่ง และประสานกับกองบังคับการตำรวจจราจร สร้างจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจสารเสพติดพนักงานขับรถโดยสารก่อนปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารด้วย

ขณะที่ พ.ต.ท.นภสินธุ์ ภูมี สารวัตรจราจรสถานีตำรวจนครบาลสุทธิสาร เปิดเผยว่าตำรวจได้เริ่มดำเนินมาตรการตรวจวัดแอลกอฮอล์ตั้งด่านสกัดอย่างเข้มข้นแล้ว โดยในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวมาการกวดขันมากเป็นพิเศษ เช่น ในย่านรัชดาภิเษกที่มีสถานบันเทิงอยู่หนาแน่น , ย่านรัชดาภิเษก ตรวจพบผู้ฝ่าฝืนดื่มแอลกอฮอล์แล้วขับรถอยู่แล้ว ซึ่งคาดว่า ในช่วงเทศกาลน่าจะมีผู้ฝ่าฝืนมากขึ้น หากพบการกระทำความผิดตำรวจจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากการตั้งด่านตรวจตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว แพทย์ พยาบาล และหน่วยกู้ชีพ ของโรงพยาบาลอุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกันซ้อมแผนอุบัติเหตุ ในช่วงก่อนเทศกาลปีไหม่ โดยในการซ้อมครั้งนี้ นอกจากแผนการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และการจัดการปัญหาการจราจรแล้ว ก็มีการแต่งกายเป็นยมทูต มาเอาวิญญาณกับผู้ขับรถที่ประมาทจนทำให้เกิดอุบัติเหตุจนต้องเสียชีวิต โดยหวังว่า จะเป็นการเตือนสติให้กับประชาชนได้ทางหนึ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง