บชน.ค้นสถานบันเทิงกวาดล้างยาเสพติดช่วงปีใหม่

อาชญากรรม
31 ธ.ค. 54
04:19
17
Logo Thai PBS
บชน.ค้นสถานบันเทิงกวาดล้างยาเสพติดช่วงปีใหม่

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิบัติการตามมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2555 ต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ขณะที่สถิตอุบัติเหตุในวันแรกของการรณรงค์ 7 วันอันตราย เบื้องต้นสรุปผลเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าปีแล้ว

กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระดมกวาดล้างยาเสพติดและการตรวจค้นสถานเทิง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการดูแลรักษาความเรียบร้อยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา อาทิ  สน.มักกะสัน ระดมกำลังตำรวจนครบาล 1 จำนวน 160 นาย เข้าตรวจค้นในพื้นที่เป้าหมายสถานบันเทิงย่านอาร์ซีเอ สรุปผลการตรวจค้นไม่พบเยาวชนในสถานบันเทิง แต่พบผู้มาเที่ยวพกพาอาวุธ จึงต้องควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้าน ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน หรือ ศปถ. รวบรวมการเกิดอุบัติเหตุในวันแรกของการรณรงค์ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2555 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 427 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 34 ราย มีผู้บาดเจ็บ 501 คน ทั้งนี้ เมื่อเปรียบเทียบกับวันแรกของการรณรงค์ในช่วงปีใหม่ของปี 2554 พบว่า มีอุบัติเหตุเพิ่มขึ้น 34 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต เพิ่มขึ้น 10 ราย มีผู้บาดเจ็บ เพิ่มขึ้น 76 คน และยังมีรายงานผู้เข้ารับการรักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุทางถนน จากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ รวม 2,810 คน แต่ลดลง 341 คน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง