อุตุฯเผยอิทธิพลพายุมูจีแกทำให้ภาคอีสาน-กลาง-ตะวันออกฝนตกหนักบางแห่ง

สังคม
5 ต.ค. 58
01:39
47
Logo Thai PBS
อุตุฯเผยอิทธิพลพายุมูจีแกทำให้ภาคอีสาน-กลาง-ตะวันออกฝนตกหนักบางแห่ง

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 12 คาดว่า พายุมูจีแกจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นในวันนี้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางและภาคตะวันออก ยังคงมีฝนและตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนตกสะสม

วันนี้ (2 ต.ค.2558) เวลา 04.00 น. พายุโซนร้อน“มูจีแก” (MUJIGAE) มีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ ของเมืองหนานหนิง มณฑลกวางสี ห่างประมาณ 110 กิโลเมตร มีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ -0 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่า พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นในวันนี้ ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนสะสมในระยะนี้ไว้ด้วย

ขณะที่นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ระบุว่า ได้ประสานแจ้งเตือนพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมรับมือกับอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น มูจีแก โดยเฉพาะ 32 จังหวัด ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง