ตร.อยุธยาตั้งชุดไล่ล่าวัยรุ่นวางระเบิดหน้าร้านขายข้าว

ภูมิภาค
2 ม.ค. 55
13:51
16
Logo Thai PBS
ตร.อยุธยาตั้งชุดไล่ล่าวัยรุ่นวางระเบิดหน้าร้านขายข้าว

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาสั่งตั้งชุดทำงาน 3 ชุด เพื่อไล่ล่ากลุ่มวัยรุ่นที่นำระเบิดทำเองไปวางไว้ในร้านขายข้าวแกง จนแม่ค้านำมาโยนเล่น ทำให้มีผู้บาดเจ็บรวม 3 คน

เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าเก็บหลักฐานภายในร้านขายข้าวแกง บริเวณปากซอยประชาอุทิศ ริมถนนโจนะ ตำบลไผ่ลิง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเกิดเหตุระเบิด มีผู้บาดเจ็บ 3 คน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เบื้องต้นพบภาชนะใส่อาหาร ประตูเหล็ก และหลังคากระเบื้องเสียหายในรัศมีกว่า 10 เมตร

ตำรวจสอบสวนนางวราภรณ์ เทียนทอง วัย 45 ปี ลูกจ้างของร้านที่เกิดเหตุ ทราบว่า ร้านข้าวแกงเป็นของนางสายหยุด การีกลิ่น ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืด ตัวเธอและนางสายหยุดกำลังช่วยกันเปิดร้าน ระหว่างนั้นนางสายหยุดพบขวดผูกติดกับวัสดุคล้ายหินแร่ บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก วางอยู่ใต้โต๊ะ โดยเข้าใจว่าน่าจะเป็นก้อนแร่มีราคา จึงหยิบมาโยนเพื่อลองชั่งน้ำหนักดู แต่เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรง ทำให้นางสายหยุดล้มทั้งยืน พร้อมกับนางรัศมี อยู่สำราญ ลูกค้าวัย 41 ปี และ น.ส.กิตติ โพธิ์ทอง แม่ค้าขายหมูปิ้ง วัย 52 ปี

พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยถึงความคืบหน้าของคดีว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าเป็นระเบิดที่กลุ่มวัยรุ่นในตัวเมืองพระนครศรีอยุธยาทำขึ้นมาเอง โดยใช้เศษเหล็กและตะปูเป็นสะเก็ดระเบิด ซึ่งช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เจ้าหน้าที่ได้มีการตั้งด่านตรวจถึง 24 จุด จึงเชื่อว่าเจ้าของระเบิดนำไปวางทิ้งไว้เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้น ก่อนที่แม่ค้าจะหยิบมาเล่นจนเกิดระเบิดขึ้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตั้งชุดทำงาน 3 ชุด เพื่อเกาะติดกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยแล้ว

ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บทั้ง 3 คน ล่าสุดนางรัศมี และ น.ส.กิตติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว เนื่องจากบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนนางสายหยุดซึ่งอาการสาหัส ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด แม้จะอาการจะอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง