การจราจรหลายเส้นทางเริ่มติดขัด หลังประชาชนทยอยเดินเข้ากรุงเทพฯ

ภูมิภาค
3 ม.ค. 55
02:17
3
Logo Thai PBS
การจราจรหลายเส้นทางเริ่มติดขัด หลังประชาชนทยอยเดินเข้ากรุงเทพฯ

การจราจรบนถนนหลายสายเริ่มติดขัด เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับหลังจากหยุดฉลองปีใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่คาดว่าจะหนาแน่น แต่สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ยังเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว

ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากยังเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา บนถนนห้วยแก้ว ทางขึ้นพระบรมธาตุดอยสุเทพจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอพรปีใหม่ ขณะเดียวกันพุทธศาสนิกชนยังเข้าไปทำบุญ และ ผูกข้อไม้ข้อมือ พร้อมกับให้พระจากวัดศรีโสดา ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อให้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ

เช่นเดียวกับที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และ พิษณุโลก ประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปทำบุญตามวัดต่าง ๆ โดยเฉพาะที่บริเวณพระบรมสารีริกธาตุอายุกว่า 1,000 ปี ที่ถูกค้นพบภายในพระเจดีย์หลวง วัดราชบูรณะ สิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านเมืองพิษณุโลก เพื่อขอพรตามความเชื่อ

ไม่ต่างจากบริเวณแก่งสะพือ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงามในช่วงนี้ ขณะที่ในจังหวัดหนองบัวลำภู ผู้ปกครองจำนวนมากพาบุตรหลานไปชมพิพิธภัณฑ์หอยหิน 150 ล้านปี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งศึกษาที่รวบรวมซากหอยโบราณและซากฟอสซิลโครงกระดูกไดโนเสาร์

ส่วนบรรยากาศค้าขายตามริมถนนสายต่าง ๆ มีนักท่องเที่ยวเลือกสินค้าของฝากอย่างคึกคัก เช่นริมถนนสายนครราชสีมา - วารินชำราบ ในอำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนสายต่าง ๆ ขณะนี้เริ่มหนาแน่น หลังประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่คาดว่าจะหนาแน่นในช่วงสองวันข้างหน้า โดยที่จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างภาคเหนือและภาคกลางตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา การจราจรบางจุดเริ่มติดขัด โดยเฉพาะบริเวณสะพานเดชาติวงศ์ ซึ่งมีลักษณะเป็นคอขวด เช่นเดียวกับ การจราจรบนถนนหลายสายในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานคร เริ่มติดขัดโดยเฉพาะบนถนนสายมิตรภาพ ช่วงอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น - นครราชสีมา ปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้

ขณะที่ พ.ต.อ.วณัฐ อรรถกวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา บอกว่า ถนนมิตรภาพยังคงมีการจราจรหนาแน่น แต่ดีขึ้นกว่าช่วงบ่าย เชื่อว่าวันนี้ ( 3 ม.ค.) การจราจรจะคล่องตัวขึ้น เพราะประชาชนส่วนใหญ่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครบ้างแล้ว

ส่วนที่จังหวัดสระบุรีเส้นทางขาเข้ากรุงเทพการจราจรยังคงติดขัดตั้งแต่อำเภอมวกเหล็กไปจนถึงเส้นทางเข้าสู่ถนนพหลโยธิน เนื่องจากถนนสายพหลโยธินมีปริมาณรถขาเข้าเป็นจำนวนมากทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า เจ้าหน้าที่เร่งอำนวยการจราจรอย่างเต็มที่แล้วส่วนการจราจรบริเวณถนนสายเอเชียช่วง จังหวัดอ่างทองไปจนถึงเขตอำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่ยังใช้ความเร็วได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง