อุตุฯเตือน 5 จังหวัดภาคใต้ระวังน้ำป่า-น้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
3 ม.ค. 55
03:26
6
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือน 5 จังหวัดภาคใต้ระวังน้ำป่า-น้ำท่วมฉับพลัน

อุตุฯเตือน 5 จังหวัดภาคใต้ประกอบด้วย ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง และ พังงา ระวังน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลงอีกในช่วง 4-6 ม.ค.นี้

วันนี้ ( 3 ธ.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลอันดามัน ทำให้บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง และ พังงา มีฝนตกหนักบางแห่งอาจมีน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างสูง 2-3 เมตร ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

สำหรับบริเวณพื้นที่เขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังมีอากาศหนาวเย็นกับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

ขณะเดียวในช่วงวันที่ 4-6 ม.ค.นี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบนและคลื่นกระแสลมตะวันตกเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิลดลงมีอากาศหนาวเย็นต่อไปอีก ส่วนในภาคเหนือมีฝนตกและอุณหภูมิลดลง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง