เตรียมช่วยเหลือชาวบ้านตลาดเก่าอยุธยาที่ถูกไฟไหม้

ภูมิภาค
4 ม.ค. 55
07:52
7
Logo Thai PBS
เตรียมช่วยเหลือชาวบ้านตลาดเก่าอยุธยาที่ถูกไฟไหม้

เจ้าหน้าที่เตรียมให้ชาวบ้านในตลาดสมจิตรที่บ้านเรือนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ทำบัตรประชาชนใหม่ช่วงเย็นวันนี้เพื่อขอรับความช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องเฝ้าระวังบริเวณพื้นที่เกิดเหตุตลอดเวลา แม้เพลิงจะสงบแล้วก็ตาม

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองอโยธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังคงนำรถฉีดน้ำเฝ้าระวังบริเวณตลาดสมจิตร ตำบลไผ่ลิง ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟคุขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากที่ตลาดถูกเพลิงไหม้เสียหายเกือบทั้งหมดเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ (3 ม.ค.)

ส่วนประชาชนกว่า 30 ครอบครัวที่บ้านเรือนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ยังคงต้องอาศัยเต็นท์ที่เจ้าหน้าที่เทศบาลฯ นำมาช่วยเหลือเป็นที่พักอาศัยชั่วคราว พร้อมกับทำอาหารแจกจ่าย และมอบผ้าห่มให้แต่ละครอบครัวที่เดือดร้อน

นายณรงค์ ด่านไชยวิโรจน์ นายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณานำเงินมาช่วยเหลือให้กับครอบครัวที่ประสบภัยรายละ 5,000 บาท รวมทั้งจะเปิดโอกาศให้ประชาชนที่ทรัพย์สินและเอกสารถูกไฟไหม้ทั้งหมดมาลงชื่อ เพื่อทำบัตรประชาชนใหม่ในช่วงเย็นวันนี้ (4 ม.ค.) เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการขอรับความช่วยเหลือ

ตลาดสมจิตรเป็นตลาดเก่า อายุเกือบ 100 ปี มีบ้านเรือนประมาณ 200 หลัง ที่ผ่านมาแม้จะไม่ได้เป็นตลาดที่มีชื่อเสียงเรื่องการท่องเที่ยวมากนัก แต่ก็เป็นชุมชนเก่าแก่ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนบ้านต้นเพลิง รวมทั้งมูลค่าความเสียหายที่คาดว่าจะสูงหลายสิบล้านบาท จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้ามาตรวจพิสูจน์ถึงสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งในวันนี้ (4 ม.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง