เผยมือถือยังเป็นช่องทางฮิตส่งความสุข รับ ปี 2555

Logo Thai PBS
เผยมือถือยังเป็นช่องทางฮิตส่งความสุข รับ ปี 2555

นายปรัธนา  ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์  อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยถึงพฤติกรรมการส่งความสุขและอวยพรปีใหม่ของคนไทยว่า “พฤติกรรมการส่งความสุขของลูกค้าเอไอเอสตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2554 – วันที่ 1 มกราคม 2555  มีรายละเอียดปริมาณการใช้งาน ดังนี้-

SMS จำนวน   104  ล้านครั้ง  โตขึ้น 17 % จากปี 2554- 
MMS จำนวน 1.5   ล้านครั้ง  เท่ากับปี 2554
Social Network (ผ่าน Application BB, Facebook, LINE, What’s App รวมถึงการใช้งานผ่าน website บนมือถือ) โตขึ้น 2 เท่าจากช่วงเวลาปกติ

“โดยรูปแบบการใช้งานนั้น ลูกค้าหลายท่านนิยมส่งความสุขผ่านทุกๆช่องทาง ทั้ง SMS, MMS และ Social Network  Application ต่างๆบนมือถือ  เนื่องจากแต่ละช่องทางจะให้อารมณ์และความรู้สึกที่เข้าถึงแต่ละกลุ่มตาม Lifestyle ที่แตกต่างกัน รวมไปถึงด้วยความพร้อมของ Smart Device และเครือข่ายของเอไอเอส  จึงพบว่า SMS ก็ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องอย่างที่คาดการณ์ไว้  ส่วน MMS นั้นมีสถิติการส่งเท่ากับปี 2554 ที่ผ่านมาสาเหตุเพราะเป็นกลุ่มที่ใช้งาน Social Network จึงทำให้การอวยพรผ่าน Social Network ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างชัดเจน 
ทั้งนี้ในช่วงเวลา 2 ชั่วโมงระหว่าง 23.00 น. ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม  2554 – 01.00 น.ของคืนวันที่ 1 มกราคม 2555 นั้นมีอัตราการส่ง SMS สูงสุดถึง 26  ล้านข้อความและการใช้งาน Social Network เพิ่มขึ้นกว่า  2 เท่าเมื่อเทียบกับชั่วโมงก่อนหน้า”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง