รถไฟสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือวิ่งได้ตามปกติ

ภูมิภาค
6 ม.ค. 55
00:48
8
Logo Thai PBS
รถไฟสายภาคตะวันออกเฉียงเหนือวิ่งได้ตามปกติ

ขบวนรถไฟบรรทุกปูนซีเมนต์ที่ตกรางในอำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี เมื่อเช้าวานนี้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ซ่อมแซมรางรถไฟจนสามารถเปิดเดินรถสาย กทม.-ภาคอีสานตอนบนได้ตามปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่ต้องนำหัวรถไฟลากโบกี้รถไฟที่ 19 ของขบวนรถไฟที่ 591 ไปเก็บไว้ที่สถานีเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น เพื่อซ่อมแซมราง หลังเกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางบริเวณตำบลโคกกลาง อำเภอโนนสะอาด จังหวัดอุดรธานี เมื่อเช้าวานนี้ (5 ม.ค.)

จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบว่า ไม้หมอนรางรถไฟชำรุดกว่า 600 ท่อน เมื่อรถไฟขบวนดังกล่าวที่บรรทุกปูนซีเมนต์ของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยมีต้นทางมาจากสถานีทับแล จังหวัดสระบุรี ปลายทางที่สถานีหนองขอนกว้าง จังหวัดอุดรธานี มาถึงจุดเกิดเหตุ จึงทำให้ตกราง แต่ไม่มีใครเป็นอันตราย ส่งผลให้ตลอดทั้งวันทางการรถไฟแห่งประเทศไทยต้องหยุดเดินรถไฟสายกรุงเทพมหานคร-ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนทั้งขาขึ้นและขาล่อง

ล่าสุดสามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติแล้วเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5 ม.ค.) แต่พนักงานขับรถต้องเพิ่มความระมัดระวัง และชะลอความเร็วในจุดที่เกิดอุบัติเหตุเพื่อความปลอดภัย ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ นายสุเทพ จันทร์พิลา สารวัตรงานเดินรถไฟแขวงนครราชสีมา คาดการณ์ว่า อาจเกิดจากสภาพรางเก่าและไม้หมอนชำรุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง