“เสก โลโซ” แนวโน้มดีขึ้นหลังเข้ารับการบำบัดรักษายาเสพติด

สังคม
6 ม.ค. 55
12:19
140
Logo Thai PBS
“เสก โลโซ” แนวโน้มดีขึ้นหลังเข้ารับการบำบัดรักษายาเสพติด

คณะแพทย์ที่ทำการรักษานายเศกสรร ศุขพิมายหรือ เสก โลโซ เผย อาการของผู้ป่วยขณะนี้ยังต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์แต่จากประเมินโดยรวมถือว่า ดีขึ้น

คณะแพทย์ สถาบันธัญญารักษ์ เปิดเผยอาการล่าสุดของ นายเสกสรร สุขพิมาย หรือ เสก โลโซ หลังเข้ารับการบำบัดเพื่อให้เลิกยาเสพติด ตั้งแต่วันที่ี 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขณะนี้ ผู้ป่วย อยู่ในขั้นตอน ของการเข้ารับการบำบัดยา เพื่อมีการปรับอารมณ์ให้คงที่ เนื่องจาก สารเสพติดที่ผู้ป่วยเสพนั้น มีฤทธิ์เป็นสารกระตุ้น ทำให้มีอาการหวาดระแวง พร้อมยอมรับว่า ช่วงแรก อารมณ์ของผู้ป่วย ไม่คงที่ หงุดหงิดง่าย ซึ่งการเข้ารับการบำบัดยานั้น จะต้องดูภายใน 1 เดือนว่า ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นหรือไม่ และจากการประเมินในช่วงเวลา ประมาณ 10 วัน ที่ผ่านมา ถือว่า อาการของ นายเศกสรร ดีขึ้น

ขณะที่แม่ของนายเศกสรร เข้าเยี่ยม ลูกชาย และเห็นผลของการบำบัดเป็นที่น่าพอใจ พร้อมให้กำลังใจลูกชายเพื่อให้หายโดยเร็ว

นายแพทย์วิโรจน์ วีรชัย ผู้อำนวยการสถาบันธัญญารักษ์ กล่าวว่า แม้ว่าอาการเบื้องต้น ของนายเศกสรรจะเป็นที่พึงพอใจของคณะแพทย์ที่รักษา แต่ไม่สามารถนำผู้ป่วยมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เนื่องจาก ภาวะทางอารมณ์ที่ยังไม่คงที่ เมื่อเจอคำถามบางคำถาม อาจเป็นการกระตุ้นภาวะทางอารมณ์ของผู้ป่วยซึ่งจะส่งผลเสียต่อการบำบัด โดยขณะกิจกรรมที่นายเศกสรร มักจะทำเป็นประจำคือ การเล่นดนตรีให้ผู้ป่วยในสถาบันฟัง ซึ่งแพทย์เห็นว่า เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์ และสามารถช่วยให้การบำบัดดีขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง