5 อำเภอริมทะเลสาปใน จ.พัทลุง น้ำยังท่วมสูง

ภูมิภาค
6 ม.ค. 55
13:44
17
Logo Thai PBS
5 อำเภอริมทะเลสาปใน จ.พัทลุง น้ำยังท่วมสูง

ภาวะน้ำทะเลที่หนุนสูง ส่งผลให้พื้นที่ราบลุ่มริมทะเลสาบ 5 อำเภอของจังหวัดพัทลุงยังคงประสบภาวะน้ำท่วมสูง ขณะที่จังหวัดอื่นๆ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ชาวบ้านตำบลพนางตุง ตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน และตำบลลำปำ อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ยังต้องใช้ชีวิตอยู่ริมถนน หลังน้ำทะเลที่หนุนสูง ส่งผลให้ระดับน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่กลับสูงขึ้นมาอีก ทำให้ในปัจจุบันจังหวัดพัทลุงยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ราบลุ่ม 5 อำเภอริมทะเลสาป สัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะโค กระบือเริ่มขาดแคลนอาหาร

ส่วนที่อำเภอนบพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช เส้นทางที่ถูกตัดขาด 7 สาย ล่าสุด ทหารได้เร่งเข้าไปทำสะพานและถนนชั่วคราวเสร็จแล้วทั้งหมด เหลือเพียงพื้นที่อำเภอสิชล กระแสน้ำได้พัดทำลายถนน และคอสะพานได้รับความเสียหายกว่า 20 จุด ซึ่งอยู่ระหว่างเร่งซ่อมแซม

ขณะที่ครู และนักเรียนโรงเรียนชุมชนวัดขันเงิน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร นำหนังสือ และอุปกรณ์การเรียนออกมาทำความสะอาด และผึ่งแดด เพื่อคัดแยกส่วนที่ยังไม่เสียหาย กลับมาใช้ใหม่ นายมนัส มีพัฒน์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนชุมชุมวัดขันเงิน เปิดเผยว่า สื่อการเรียนการสอน ส่วนใหญ่ถูกน้ำท่วมเสียหาย เชื่อว่าการเปิดเรียนในวันจันทร์นี้จะประสบปัญหาพอสมควร

เช่นเดียวกับทหารค่ายเขตอุดมศักดิ์ จังหวัดทหารบกชุมพร ที่เข้าทำความสะอาดภายในวัดขันเงิน อำเภอหลังสวน ที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย เพื่อเร่งปรับภูมิทัศน์ให้กลับมามีความสวยงามอีกครั้ง เพื่อรองรับเด็กนักเรียน ที่จะมาปฏิบัติธรรมในช่วงวันเด็กแห่งชาติที่กำลังจะมาถึง

ส่วนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี สถานการณ์ทั่วไปกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วทุกพื้นที่ ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัด สรุปความเสียหายจากน้ำท่วมตลอด 4 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่ 10 อำเภอ มีประชาชนเดือนร้อนกว่า 3 หมื่นครอบครัว ถนนเสียหายกว่า 70 สาย รวมมูลค่ากว่า 30 ล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง