รมว.กลาโหมเชื่อบรรยากาศการเมืองดีขึ้น หลังแนวทางตรงกันไม่แก้ ม.112

การเมือง
7 ม.ค. 55
08:22
10
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหมเชื่อบรรยากาศการเมืองดีขึ้น หลังแนวทางตรงกันไม่แก้ ม.112

กระทรวงกลาโหมยืนยันที่จะคงกำลังพลในพื้นที่ภาคใต้เพื่อช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพพื้นที่ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ย้ำที่จะช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันให้ความเห็นถึงบรรยากาศทางการเมืองที่เริ่มเข้าสู่ภาวะที่ดีขึ้น

การร่วมรับประทานอาหาร และ หารือถึงการร่วมกันสร้างความปรองดองในบ้านเมืองของหัวหน้าพรรคการเมือง และ คณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติวานนี้ ( 6 ม.ค.) พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เชื่อว่า เป็นบรรยากาศที่ดีทางการเมืองและทำให้เกิดแนวทางตรงกันที่จะแก้รัฐธรรมนูญ โดยไม่แตะต้องกฎหมายอาญา มาตรา 112

และเมื่อร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ได้รับความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว ยอมรับให้การจัดสรรและแม้ว่างบส่วนหนึ่งที่ได้รับการปรับเพิ่มกว่าพันล้านบาท แต่มีงบบางส่วนที่ถูกปรับลดเช่นกัน จึงกล่าวย้ำว่า งบประมาณที่ได้รับเพียงพอต่อการปฏิบัติภารกิจของกองทัพและไม่มีปัญหาในการทำงานอย่างแน่นอน โดยในส่วนที่ถูกปรับลดลงฯจะมีการพิจารณาโครงการตามความจำเป็นเร่งด่วน และ เสนอของบประมาณในปีหน้าต่อไปขณะเดียวกันหากมีกรณีฉุกเฉินก็สามารถเสนอของบฯ ใหม่ในช่วงกลางปีได้

รมว.กระทรวงกลาโหม ยังระบุถึงสถานการณ์อุทกภัยในภาคใต้ว่า ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว โดยมีเพียงบางพื้นที่ที่ยังมีสถานการณ์อยู่ เช่นที่จังหวัดชุมพร โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ติดตามและพร้อมประสานความช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว ขณะเดียวกันได้เร่งซ่อมแซมเส้นทางที่ถูกตัดขาดเพื่อกระจายความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง โดยย้ำว่าทหารยังไม่ได้ถอนกำลังออกจากการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติอย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง