ก.พลังงานเตรียมแจกคูปอง 2,000 บาทอีกรอบตรุษจีนนี้

เศรษฐกิจ
7 ม.ค. 55
10:10
9
Logo Thai PBS
ก.พลังงานเตรียมแจกคูปอง 2,000 บาทอีกรอบตรุษจีนนี้

กระทรวงพลังงานยืนยันไม่สามารถปรับเงื่อนไขการใช้คูปองส่วนลดเครื่องใช้ไฟฟ้า 2,000 บาทได้หลังเกิดปัญหาการใช้คูปองเนื่องจากเป็นข้อกำหนดของกองทุนอนุรักษ์พลังงาน แต่จะขยายเวลาการใช้ไปจนถึง 31 มีนาคมนี้ โดยจะแจกคูปองครั้งที่ 2 ให้กับผู้ประสบภัยที่ยังไม่ได้รับคูปองในช่วงเทศกาลตรุษจีนนี้

จากปัญหาการใช้คูปองส่วนลดเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน ยอมรับว่า เกิดปัญหาและสร้างความสับสนกับผู้ใช้เนื่องจากเพิ่งเริ่มใช้ครั้งแรก โดยจะรวบรวมปัญหาที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงแก้ไข แต่ไม่สามารถปรับเงื่อนไขการใช้คูปองตามที่มีการเรียกร้องได้ เช่น การเปลี่ยนเป็นเงินสด เนื่องจากเป็นข้อกำหนดของกองทุนอนุรักษ์พลังงาน

ทั้งนี้จะมีการขยายการใช้คูปองถึงวันที่ 31 มีนาคม 2555 เพื่อให้ร้านค้าสามารถเตรียมสินค้ารองรับได้ เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาร้านค้าบางแห่งไม่ได้มีสินค้าสต็อกไว้เพียงพอ สำหรับผู้ประสบภัยที่ยังไม่ได้รับคูปองจะมีการแจกคูปองครั้งที่ 2 ในในช่วงวันตรุษจีนนี้

ส่วนความกังวลเรื่องปัญหาการสวมสิทธิ์นั้นกระทรวงพลังงานมีการตรวจสอบอย่างเต็มที่เมื่อมีการซื้อสินค้าจะต้องมีชื่อของผู้ที่ได้รับคูปองเป็นผู้ซื้อสินค้าโดยการตรวจสอบกับห้างร้านเพื่อป้องบุคคลอื่นมาสวมสิทธิ์ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง