รถบรรทุกเริ่มชุมนุมค้านขึ้น NGV หน้า ก.พลังงานแล้ว

อาชญากรรม
9 ม.ค. 55
00:32
11
Logo Thai PBS
รถบรรทุกเริ่มชุมนุมค้านขึ้น NGV หน้า ก.พลังงานแล้ว

video/รถบรรทุกเริ่มชุมนุมค้านขึ้น-ngv-หน้า-กพลังงานแล้ว

บรรยากาศบริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิตขาออก มีรถบรรทุกส่วนหนึ่งทยอยไปจอดริมถนน หลังกลุ่มผู้ประกอบการขนส่งยังยืนยันมติที่จะนำรถบรรทุก รถบัส และรถสองแถว ประมาณ 300 คัน ไปปิดถนนบริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนวานนี้ (8 ม.ค.) เพื่อเรียกร้องและขอความชัดเจนจากรัฐบาลในการขึ้นราคาแก๊ส NGV ในวันที่ 16 ม.ค.นี้หรือไม่ โดยในขณะนี้เริ่มมีรถบรรทุกทยอยไปรวมตัวบริเวณหน้าอาคารที่ตั้งของกระทรวงพลังงานมากขึ้น ทำให้เสียช่องทางการจราจรในฝั่งขาออก ตั้งแต่หน้ากระทรวงพลังงาน ตรงข้ามโรงเรียนหอวัง 1 ช่องทาง

สำหรับกิจกรรม ผู้ประกอบการต่างๆ จะเริ่มตั้งเวทีและทยอยนำรถมาจอดตั้งแต่เที่ยงคืนวานนี้ (8 ม.ค.) โดยจะมีทั้งรถร่วม ขสมก., รถร่วม บขส.และรถสองแถว ที่ใช้แก๊ส NGV เป็นเชื้อเพลิง ทั้งนี้ การชุมนุมจะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกจะเป็นผู้ประกอบการรถแท็กซี่ที่จะไปรวมตัวกันบริเวณหน้าลานพระบรมรูปทรงม้า และอีกส่วนหนึ่งคือหน้ากระทรวงพลังงาน

กลุ่มผู้ประกอบการขนส่งยืนยันว่า จะชุมนุมจนกว่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนจากรัฐบาล และหากวันนี้ (9 ม.ค.) ยังไม่ได้คำตอบ ทางผู้ประกอบการจะดำเนินมาตรการต่อไป คือในวันที่ 10 ม.ค. รถโดยสารทั่วประเทศ ทั้งรถร่วม ขสมก., รถร่วม บขส. และรถสองแถว จะพร้อมใจหยุดให้บริการประชาชนทั้งหมด รวมทั้งรถบรรทุกจากต่างจังหวัดจะทยอยมาที่กรุงเทพมหานครมากขึ้น และอาจมีแนวโน้มหยุดการเดินรถด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง