ย้ายตำรวจ จ.บุรีรัมย์ 8 นายวางตัวไม่เป็นกลางช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.

ภูมิภาค
9 ม.ค. 55
13:49
15
Logo Thai PBS
ย้ายตำรวจ จ.บุรีรัมย์ 8 นายวางตัวไม่เป็นกลางช่วงเลือกตั้งนายก อบจ.

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ติดตามดูแลความเรียบร้อยการเลือกตั้งนายก อบจ.ช่วงโค้งสุดท้าย ในจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมกำชับให้ตำรวจทุกนายวางตัวเป็นกลาง ล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 3 ได้สั่งย้ายตำรวจ 8 นายหลังมีพฤติกรรมวางตัวไม่เป็นกลาง

นายตำรวจระดับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้กำกับการและรองผู้กำกับการสถานีตำรวจ รวม 8 นาย ถูกตำรวจภูธรภาค 3 สั่งย้ายไปช่วยราชการนอกพื้นที่ จนกว่าการเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ จะเสร็จสิ้น ซึ่งคำสั่งมีผลตั้งแต่วันนี้

หลังมีผู้สมัครนายก อบจ.ร้องเรียนไปยังรองนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่ามีนายตำรวจ 23 นาย ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัด วางตัวไม่เป็นกลาง และจากการลงพื้นที่สอบสวนของตำรวจภูธรภาค 3 พบว่าตำรวจทั้ง 8 นายมีพฤติกรรมวางตัวไม่เป็นการจริง และบางส่วนสมัครใจยอมย้ายออกจากพื้นที่

พล.ต.ท.ประยูร อำมฤต ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ลงพื้นที่ติดตามการดูแลความเรียบร้อยการเลือกตั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15 มกราคมนี้ พร้อมกำชับให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย วางตัวเป็นกลาง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวอีกว่า การโยกย้ายนายตำรวจครั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเป็นกลาง ซื่อสัตย์สุจริต เพื่อจะได้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ที่ดีต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง