ทีมชาติไทยชุดคิงส์ คัพ ซ้อมวันแรก ก่อนเตะกับโอมาน

กีฬา
10 ม.ค. 55
03:28
11
Logo Thai PBS
ทีมชาติไทยชุดคิงส์ คัพ ซ้อมวันแรก ก่อนเตะกับโอมาน

“วินฟรีด เชเฟอร์” สต้าฟโค้ชทีมชาติไทย เชื่อว่าการได้เล่นกับทีมชั้นนำของยุโรปอย่าง เดนมาร์ก , นอร์เวย์ จะเป็นการช่วยให้นักฟุตบอลไทยแข็งแกร่ง เพื่อเตรียมรับมือกับเกมสำคัญในการยุกไปเยือนโอมานนัดสุดท้ายของฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

นักฟุตบอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมวันแรก แต่ขาดนักฟุตบอลของบุรีรัมย์พีอีเอ กับ เมืองทอง ที่ต้องเตรียมทีมลงเล่นไทยคมเอฟเอคัพในรอบชิงชนะเลิศวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) ส่วน “อดุลย์ หละโสะ” กองกลางของชลบุรี บาดเจ็บที่เอ็นเข่าซ้ายอักเสป ต้องเข้าตรวจ MRI ซึ่งอาจจะต้องพักนาน 4 สัปดาห์ โดยต้องรอฟังผลการวิเคราะห์จากทีมแพทย์อีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ “พิภพ อ่อนโม้” บาดเจ็บต้องขอถอนตัวออกจากทีมชาติชุดนี้

ด้าน วินฟรีด เชเฟอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า การฝึกซ้อมวันแรกเป็นการซ้อมเบาๆ รอนักฟุตบอลจากบุรีรัมย์พีอีเอกับเมืองทองกลับมาให้ครบจึงจะเป็นการซ้อมเน้นแท็คติกแบบเต็มรูปแบบ สำหรับการเจอกับทีม เดนมาร์ก , นอร์เวย์ , เกาหลีใต้ เป็นการดี เพราะนักเตะไทยต้องมีประสบการณ์ในการเจอกับทีมต่างชาตินอกจากเกมในลีก ซึ่งทุกทีมเป็นทีมที่แข็งแกร่งเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทีมไทยในการเจอกับโอมานในเกมสุดท้ายของฟุตบอลโลกซึ่งเป็นเกมสำคัญที่สุด โดยทีมชาติไทยจะลงเตะฟุตบอลคิงส์คัพนัดแรกวันที่ 15 ม.ค.นี้ พบกับ เกาหลีใต้ เวลา 19.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง