กลุ่มมิจฉาชีพอ้างเป็น เลขาฯ ปปง. หลอกเงินไปกว่า 26 ล้านบาท

อาชญากรรม
10 ม.ค. 55
11:26
17
Logo Thai PBS
กลุ่มมิจฉาชีพอ้างเป็น เลขาฯ ปปง. หลอกเงินไปกว่า 26 ล้านบาท

ปปง.ได้รับการร้องเรียนถึงกลุ่มมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นเลขาธิการปปง.หลอกให้โอนเงินเพื่อตรวจสอบว่า ไม่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ว่า26 ล้านบาท

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้รับการร้องเรียนว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารหลอกลวง ว่า มียอดการใช้บัตรเครดิต ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านพระราม 3 พร้อมอ้างตัวเป็นตำรวจกล่าวหาว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดโดยมีอดีตพนักงานธนาคารที่ถูกไล่ออกนำข้อมูลของผู้เสียหายไปเปิดบัญชี และมีเงินหมุนเวียน ทั้งยังอ้างตัวว่าเป็น พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ ปปง. ให้โอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีของธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อทำการตรวจสอบว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด หากไม่โอนเงินให้จะถูกดำเนินคดี ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อ โอนเงินไปให้ จำนวน 269 ครั้ง ใน 7 วัน สูญเงินให้คนร้ายไปกว่า 26,700,000 บาท

ด้าน พ.ต.อ.สีหนาท ระบุว่า ปปง. ทำการตวจสอบบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปและได้ทำการอายัดบัญชีทั้งหมด 75 บัญชีของกลุ่มมิจฉาชีพไว้แล้ว แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่ายอดเงินคงเหลือเท่าไร และเชื่อว่ากลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการไม่ต่ำกว่า 4-5 คนในการหลอกเหยื่อ พร้อมยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ ปปง.ไม่มีพฤติกรรมการแอบอ้างลักษณะนี้เด็ดขาด ที่ผ่านมา ปปง.ดำเนินคดีในลักษณะนี้ไปแล้วกว่า 200 คดี มูลค่าความเสียหายกว่า 80 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง