ม็อบชาวสวนยาง ยุติชุมนุม หลังรัฐบาลรับซื้อยาง 200,000 ตัน

ภูมิภาค
11 ม.ค. 55
05:31
10
Logo Thai PBS
ม็อบชาวสวนยาง ยุติชุมนุม หลังรัฐบาลรับซื้อยาง 200,000 ตัน

ชาวสวนยางภาคใต้ ยุติชุมนุมปิดถนนที่จังหวัดสงขลา เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ หลังรัฐบาลรับปากจะแซงแซงตลาด ด้วยการรับซื้อยาง 200,000 ตัน ขณะที่ ตำรวจเร่งติดตามผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่ผู้ชุมนุม ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 8 คน

แกนนำเครือข่ายชาวสวนยางภาคใต้ กล่าวหลังประชุมร่วมกับนายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า  ผลการเจรจาได้ผลเป็นที่พอใจในระดับหนึ่ง โดยรัฐบาลจะจัดสรรวงเงินเพื่อซื้อยาง 200,000 ตันในราคาชี้นำตลาด เพื่อทำให้ราคายางพาราเพิ่มสูงขึ้นและมีเสถียรภาพในราคา 120 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งจะติดตามการแก้ปัญหาราคายางพาราของรัฐบาลอย่างใกล้ชิด โดยหลังการเจรจาผู้ชุมนุมสลายการชุมนุมปิดถนนแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา

ด้านนายสุรพล พนัสอำพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ กรณีที่มีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มิลลิเมตร ยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยางพารา บริเวณสี่แยกคูหา อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (10 ม.ค.) ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 8 คน ซึ่งทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบว่า รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า วีออส คันที่ใช้ก่อเหตุ ใช้ป้ายทะเบียนปลอม สันนิษฐานว่า เป็นการยิง โดยไม่ได้พุ่งเป้า และภายในรถอาจมีคนนั่งอยู่ไม่น้อยกว่า 2 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง