ภาค 7 ให้ ผบ.ตร.ลงนามหนังสือขอตัว "ครรชิต" มาสอบสวนเพิ่มเติม

ภูมิภาค
11 ม.ค. 55
07:36
14
Logo Thai PBS
ภาค 7 ให้ ผบ.ตร.ลงนามหนังสือขอตัว "ครรชิต" มาสอบสวนเพิ่มเติม

พนักงานสอบสวนยื่นหนังสือขอตัว "ครรชิต" ให้กองคดีอาญา เพื่อส่งต่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งลงนามรับรอง พร้อมระบุเหตุผลในการขอตัวเป็นไปเพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาได้แสดงความบริสุทธิ์

พนักงานสอบสวนนำหนังสือที่ลงนามโดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยื่นต่อกองคดีอาญา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้พิจารณาส่งต่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามรับรอง ก่อนส่งมอบให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอนำตัวนายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ ที่ตกเป็นผู้ต้องหายิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์๋การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรสาคร มาสอบสวนเพิ่มเติม
 
โดยหนังสือที่ยื่นมา ให้เหตุผล 4 ข้อ คือ ต้องการให้นายครรชิต มาให้ปากคำเพิ่มเติม รวมถึงส่งวัตถุพยาน และรถที่ใช้ ให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบ เพื่อให้ผู้ถูกกล่าวหาแสดงความบริสุทธิ์ และเข้าสู่กระบวนการชี้ตัว ตามขั้นตอนการดำเนินคดีอาญา นอกจากนี้ยังต้องการตรวจดีเอ็นเอนายครรชิต เพื่อเทียบเคียงกับดีเอ็นเอที่พบจากปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุ รวมถึงพนักงานสอบสวนยังมีข้อกล่าวหาที่จะแจ้งเพิ่มกับนายครรชิต
 
ซึ่งกระบวนการพิจารณาในรายละเอียดของหนังสือกองคดีอาญา จะใช้เวลาพิจารณา 1-2 วัน ก่อนส่งให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงนามและส่งต่อประธานสภาพิจารณา โดยในขณะนี้ นายครรชิตยังใช้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส. คุ้มครอง และยังไม่ให้ความร่วมมือในการไปพบพนักงานสอบสวนและให้ข้อมูลเพิ่มเติม ภายหลังจากวันที่เข้าแสดงตัว รับทราบข้อกล่าวหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง