คุมตัวผู้ต้องหาค้ายาขับรถชนตำรวจดับ ไปทำแผน

อาชญากรรม
12 ม.ค. 55
07:40
23
Logo Thai PBS
คุมตัวผู้ต้องหาค้ายาขับรถชนตำรวจดับ ไปทำแผน

ตำรวจ สน.สุทธิสาร ควบคุมตัวผู้ต้องหาที่ขับรถชนรองสารวัตรฝ่ายสืบสวน ขณะล่อซื้อยาบ้าจนเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนที่จังหวัดเพชรบุรี ตำรวจภูธรเพชรบุรีต้องใช้ปฏิบัติการยิงสกัดใส่รถกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด หลังพยายามขับรถหลบหนีการจับกุม

ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรีพยายามใช้ปืนยิงใส่ยางรถยนต์ของนายอนุวัฒน์ คำแน่น และ น.ส.ธนพร ผาดศรี บริเวณถนนริมคลองชลประทาน ตำบลต้นมะม่วง เพื่อสกัดกั้นการหลบหนี หลังขับฝ่าด่านตรวจของเจ้าหน้าที่

ตำรวจเปิดเผยว่า ได้วางแผนจับกุมนายอนุวัฒน์ ซึ่งเคยเป็นถึงผู้คุมเรือนจำกลางเพชรบุรี แต่ถูกไล่ออกจากราชการ กรณีมาจากการขยายผลจับผู้ต้องหารายหนึ่งในอำเภอหัวหิน พร้อมของกลางยาบ้า 80,000 เม็ด ซึ่งซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างจากนายอนุวัฒน์

จากการสอบปากคำนายอนุวัฒน์ยังคงให้การปฏิเสธ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ขัดขืนเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่

ส่วนความคืบหน้ากรณี ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ ดาวเรือง รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สน.สุทธิสาร ถูกผู้ต้องหาในคดีค้ายาเสพติดขับรถชนจนเสียชีวิตนั้น วันนี้ (12 ม.ค.) ตำรวจ สน.สุทธิสาร ได้ควบคุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายอลงกรณ์ เริ่มประชาธิปไตย และ น.ส.ปรียานุช พุฒิกร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในซอยลาดพร้าว 48 แยก 5 โดยการทำแผนมีทั้งหมด 10 จุด เริ่มตั้งแต่คนร้ายขับรถเข้าในซอยลาดพร้าว 48 แยก 5, จุดนัดส่งมอบยา จนถึงที่ผู้ต้องหาขับรถชน

การสอบปากคำผู้ต้องหาอ้างว่า เมื่อทราบว่าผู้ที่มาซื้อยาเสพติดเป็นตำรวจจึงตกใจพยายามขับรถหลบหนี

ด้าน พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร ยืนยันว่า การปฏิบัติงานของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นไปตามแผนอย่างรัดกุม ไม่ได้ประมาท แต่คนร้ายจงใจหลบหนี และขับรถพุ่งชน ทำให้ต้องสูญเสียตำรวจที่มีความรู้ความสามารถ

สำหรับ ร.ต.อ.ทวีศักดิ์ เริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งพนักงานสอบสวน (สบ.1) สน.สุทธิสาร ตั้งแต่ปี 2550 จากนั้นในปี 2552 ได้ย้ายมาเป็นหัวหน้าชุดจู่โจม และเพิ่งเข้ามาทำงานด้านสืบสวนได้เพียง 2 วัน จึงลงปฏิบัติหน้าที่ล่อซื้อยาเสพติดในครั้งนี้

สำหรับการรับศพ ขณะนี้ญาติอยู่ระหว่างเดินทางมาจากจังหวัดสงขลา และคาดว่าจะสามารถนำศพจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดตรีทศเทพ ศาลา 2 ในช่วงบ่ายนี้ (12 ม.ค.)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง