ครบรอบ 2 ปี เหตุโจมตีทีมฟุตบอลโตโก

กีฬา
12 ม.ค. 55
11:46
32
Logo Thai PBS
ครบรอบ 2 ปี เหตุโจมตีทีมฟุตบอลโตโก

แม้จะผ่านไปแล้วถึง 2 ปีจากเหตุการณ์การซุ่มยิงนักฟุตบอลทีมชาติโตโก แต่หลายฝ่ายยอมรับว่าเหตุการณ์ดังกล่าวยังคงส่งผลกระทบต่อทีมจนถึงปัจจุบัน

หลังจากถูกกลุ่มแนวหน้าปลดปล่อยคาบินด้าดักซุ่มยิงในระหว่างเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ เมื่อวันที่ 8 มกราคมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว จนเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทีม 2 คนเสียชีวิต และคนขับเสียชีวิตอีกราย รวมไปถึงยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 ราย และเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมาก็มีการจัดงานครบรอบ 2 ปีของโศกนาฏกรรมในครั้งนั้น ที่โบสถ์แห่งหนึ่งในกรุงโลเม่ เมืองหลวงของประเทศโตโก และแม้จะผ่านมาแล้วถึง 2 ปี แต่เวลาก็ยังไม่สามารถเยียวยาบาดแผลทางใจที่เกิดขึ้นได้

โดยโรดริเก้ อิโก้ ผู้สื่อข่าวกีฬาให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ในครั้งนั้นยังส่งผลกระทบต่อทุกคน รวมไปถึงนักเตะทีมชาติโตโก และด้วยเหตุนี้เองทำให้ทีมชาติโตโกไม่สามารถผ่านรอบคัดเลือกเข้าไปแข่งขันฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์คัพในปีนี้ได้ ขณะที่ในสนามฟุตบอลแทบจะไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนาม

ขณะที่นิบอมเบ้ วาเก้ ผู้รักษาประตูในทีมชุดนั้นซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาจากการซุ่มโจมตีในครั้งนั้นยอมรับว่า เขาไม่ได้รับการเหลียวแลใดๆ จากผู้หลักผู้ใหญ่ในสังคมเลย และแม้แต่ค่ารักษาตัวเขาก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง

สำหรับทีมชาติโตโก หลังจากนี้จะต้องพยายามเตรียมทีม เพื่อลงแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง