ทั่วประเทศร่วมจัดกิจกรรม "วันเด็ก" อย่างสนุกสนาน

ภูมิภาค
13 ม.ค. 55
12:01
25
Logo Thai PBS
ทั่วประเทศร่วมจัดกิจกรรม "วันเด็ก" อย่างสนุกสนาน

หลายจังหวัดจัดกิจกรรมเพื่อให้เด็กได้ร่วมสนุกล่วงหน้า ก่อนจะถึงวันเด็กในวันพรุ่งนี้ ( 14 ม.ค.) โดยกิจกรรมหนึ่งที่ได้รับความสนใจ คือการนั่งเรือหลวงจักรีนฤเบศร ที่มีเด็กจากทั่วประเทศมารอเข้าคิวจำนวนมาก

  

<"">
  
<"">

เด็ก ๆ กว่า 2,000 คนจากทั่วประเทศขึ้นเรือหลวงจักรีนฤเบศร บริเวณท่าเทียบเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อชมทัศนียภาพ การแสดงแสนยานุภาพทางทหาร และ อากาศยานในทะเล ของกองทัพเรือที่จัดขึ้นเป็นของขวัญในวันเด็กแห่งชาติ

ขณะที่ผู้บริหารเทศบาลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี สวมชุดเครื่องแบบนักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมงานวันเด็ก ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ และ ผู้ปกครองอย่างมากในงานได้จัดมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา และ จักรยานให้เด็กที่ขาดแคลน

  

<"">
  
<"">

ในภาคเหนือโรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดเชียงราย แพร่ น่าน กำแพงเพชร และพิจิตร จัดกิจกรรมให้เด็กได้ร่วมสนุก และ แจกของรางวัล ส่วนเด็กในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างที่จังหวัดมหาสารคาม เข้าชมการจัดแสดงยุทธโธปกรณ์ จากกองพลทหารราบที่ 6 ค่ายพุทธยอดฟ้าจุฬาโลก บริเวณสนามองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุข อำเภอกันทรวิชัย โดยในงานเด็ก ๆ ได้สนุกสนานกับการรับขนมที่โปรยลงมาจากเฮลิปคอปเตอร์ด้วย

สำหรับการรักษาความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมวันเด็กปีนี้ตำรวจจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เพิ่มความเข้มงวด ตามจุดที่จัดงานป้องกันอุบัติเหตุ และเตือนผู้ปกครองให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจฉวยโอกาสลักพาตัวเด็ก ในช่วงที่มีคนหนาแน่น

ขณะที่เด็ก ๆ หลายคนกำลังสนุกสนานกับงานวันเด็ก แต่เด็กคนหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นโรคดาวน์ซินโดรม ถูกยายที่ตาบอดล่ามไว้ภายในบ้านนานกว่า 5 ปี ชาวบ้านจึงเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือเด็ก และ เยียวยาสภาพครอบครัว

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง