"เจ๊เกียว" ยันยังไม่ปรับขึ้นค่าโดยสารรถร่วม บขส.

เศรษฐกิจ
13 ม.ค. 55
12:08
27
Logo Thai PBS
"เจ๊เกียว" ยันยังไม่ปรับขึ้นค่าโดยสารรถร่วม บขส.

นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารแห่งประเทศไทยยืนยัน รถร่วม บขส.ยังไม่ขึ้นราคาค่าโดยสารในช่วงนี้ แต่หากราคาน้ำมันถึง 33-34 บาทจะพิจารณาอีกครั้ง

นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารแห่งประเทศไทย เข้าหารือ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม พร้อมออกมายืนยันว่า ยังไม่ปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารในขณะนี้ หลังราคาน้ำมันดีเซลอยู่ที่ลิตรละ 30.49 บาท แต่หากราคาถึงเพดานที่กำหนดไว้ที่ 33-34 บาท ก็จะพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง

ขณะที่สถานบริการน้ำมันหลายแห่งในเขตกรุงเทพฯชั้นใน พบว่ามีประชาชนทยอยนำรถเข้าเติมน้ำมัน ผู้ขับรถยนต์ส่วนใหญ่บอกว่า แม้น้ำม้นขึ้นราคาแต่ก็จำเป็นต้องใช้รถยนต์ เพราะบางเส้นทางระบบขนส่งมวลชนยังเข้าไม่ถึง ขณะที่บางคนต้องเลือกใช้จักรยานยนต์แทน

พนักงานสถานีบริการน้ำมันบอกว่าราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นขณะนี้ ไม่ส่งผลกระทบผู้ใช้รถยนต์มากนัก ยกเว้นผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ต้องนำรถมาเติมน้ำมันถี่ขึ้น
 
ส่วนกรณีที่ผู้ประกอบการเรือโดยสารขอปรับอัตราค่าโดยสาร นายถวัลย์รัฐ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่าราคาน้ำมันที่สูงขึ้น ยังไม่อยู่ในเกณฑ์พิจารณาปรับราคา ยกเว้นหากอยู่ที่ลิตรละ 32-33 บาท ก็จะหารือในเรื่องนี้อีกครั้ง
 
ขณะที่ น.ท.ปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา เปิดเผยว่า ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ บริษัทฯ จะขอปรับอัตราค่าโดยสารเรือด่วนเจ้าพระยาอีกระยะทางละ 2 บาท และ อีก 50 สตางค์สำหรับเรือข้ามฟากหากราคาน้ำมันแตะที่ 32 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง