"ชวนนท์" แนะรัฐบาลเชิญทูตทุกประเทศแจง หลังมีการข่าวก่อการร้าย

การเมือง
15 ม.ค. 55
08:05
9
Logo Thai PBS
"ชวนนท์" แนะรัฐบาลเชิญทูตทุกประเทศแจง หลังมีการข่าวก่อการร้าย

"ชวนนท์" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้รัฐบาลแสดงความชัดเจน และให้ความเชื่อมั่นกับต่างชาติ กรณีจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อการร้ายในไทย และ ให้กระทรวงการต่างประเทศเร่งทำความเข้าใจกับนานาชาติ

กรณีที่หลายประเทศออกตำเตือนนักท่องเที่ยวเรื่องการก่อการร้ายในประเทศไทยนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า ข้อมูลที่รัฐบาลนำมาชี้แจงยังไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างประเทศได้ ทั้งนี้รัฐบาลควรใช้กลไกของกระทรวงการต่างประเทศในการเชิญทูตทุกประเทศมาชี้แจงทำความเข้าใจไม่ใช่เฉพาะประเทศที่มีการเตือนเท่านั้น

ขณะเดียวกันควรให้สถานทูตไทยในต่างประเทศทำความเข้าใจในประเทศที่ตั้งอยู่ และ รัฐบาลไม่ควรเข้าไปเป็นคู่ขัดแย้งในกับกลุ่มก่อการร้ายระดับชาติ โดยเฉพาะกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้ข้อมูล และ พาดพิงไปยังกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งเกรงว่า จะเป็นลักษณะการชักศึกเข้าบ้าน

ก่อนหน้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายรัฐมนตรี ให้ความมั่นใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวถึงการดูแลความปลอดภัยในที่สาธารณะอย่างเต็มที่ โดยสั่งการให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองทัพ และ หน่วยงานความมั่นคง ติดตามและรายงานสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และ ได้มอบหมายให้กระทรวงต่างประเทศประสานกับทุกประเทศเพื่อสร้างความเข้าใจอันดี เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง