คาดรู้ผลเลือกตั้งนายก อบจ.บุรีรัมย์ 4 ทุ่มคืนนี้

ภูมิภาค
15 ม.ค. 55
11:40
7
Logo Thai PBS
คาดรู้ผลเลือกตั้งนายก อบจ.บุรีรัมย์ 4 ทุ่มคืนนี้

บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างเงียบเหงา คณะกรรมการการเลือกตั้งคาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ร้อยละ 60

เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งในเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์ตรวจนับบัตรเลือกตั้งเพื่อดูความเรียบร้อยก่อนเริ่มนับคะแนน การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ โดยเขตอำเภอเมืองเบอร์ 4 คือนางกรุณา ชิดชอบ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ภรรยานายเนวิน ชิดชอบ มีคะแนนนำ ส่วนนายขจรธน จุดโต อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ 3 สมัยที่มีคะแนนตามป็นอันดับ 2

ส่วนภาพรวมการเลือกตั้งตลอดทั้งวันเป็นไปอย่างเงียบเหงานายอภิรัตน์ จันทนเลิศ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำตั้งจังหวัดบุรีรัมย์ระบุว่า การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยแต่จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์อาจจะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้คือร้อยละ 60 ซึ่งน้อยกว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา และ คาดว่าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการไม่เกินเวลา 22.00 น.

ขณะที่นายแสวง เพ็งศรี ทนายความของนายขจรธน จุดโต ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์หมายเลข 2 พร้อมพยาน นำหลักฐานใบแจ้งความของสภานีตำรวจภูธรลำปลายมาศ และเงินที่อ้างว่า มีการซื้อเสียงในเขตอำเภอลำปลายมาศฉบับละ 100 บาท จำนวน 2 ใบ เข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.จังหวัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้พิจารณา เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำผิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง