เลือกตั้งนายก อบจ.บุรีรัมย์ ภรรยา "เนวิน" คะแนนนำโด่ง

ภูมิภาค
15 ม.ค. 55
14:01
9
Logo Thai PBS
เลือกตั้งนายก อบจ.บุรีรัมย์ ภรรยา "เนวิน" คะแนนนำโด่ง

คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดบุรีรัมย์ คาดว่า จะทราบผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์อย่างไม่เป็นทางการในเวลา 22.00 น. ส่วนผลการนับคะแนนล่าสุดนางกรุณา ชิดชอบ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์มีคะแนนนำ

เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์นับคะแนนการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหรือ อบจ.บุรีรัมย์ ซึ่งมีการนับคะแนนไปแล้วเพียงร้อยละ 20 ซึ่งผลการนับคะแนน เบื้องต้นหมายเลข 4 คือนางกรุณา ชิดชอบ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ ภรรยานายเนวิน ชิดชอบ มีคะแนนนำอยู่ที่ 199,810 คะแนน ส่วนอันดับ 2 คือหมายเลข 2 นายขจรธน จุดโต ได้คะแนน 72,500 คะแนน ซึ่งบรรยากาศการนับคะแนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีเพียงผู้สนับสนุนของผู้สมัครมาคอยสังเกตการณ์

นายอภิรัตน์ จันทนเลิศ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำตั้งจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า ภาพรวมการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งอาจจะน้อยกว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา ส่วนการร้องเรียนทุจริตเลือกตั้ง มีเพียงการร้องเรียนการแจกเงินซื้อเสียงในอำเภอลำปลายมาศ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ขณะที่ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการคาดว่าจะทราบในเวลาไม่เกิน 22.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง