ฟุตบอลลีกอาชีพอินเดียดึง "คันนาวาโร-ปิแรส" ร่วมทีม

กีฬา
17 ม.ค. 55
07:29
10
Logo Thai PBS
ฟุตบอลลีกอาชีพอินเดียดึง "คันนาวาโร-ปิแรส" ร่วมทีม

ฟุตบอลลีกอาชีพของอินเดียเตรียมพัฒนาอย่างจริงจัง หลังล่าสุดสามารถดึงตัวอดีตนักเตะชื่อดังอย่าง ฟาบิโอ คันนาวาโร และ โรแบร์ ปิแรส มาเล่นได้สำเร็จ

สมาคมฟุตบอลอินเดียเตรียมผลักดันวงการฟุตบอลภายในประเทศอย่างจริงจังเพื่อให้เป็นกีฬายอดนิยมเช่นเดียวกับกีฬาคริกเกตในเวลานี้ โดยล่าสุด ฟาบิโอ คันนาวาโร่ อดีตกัปตันทีมชาติอิตาลีชุดแชมป์โลกปี 2006 ที่แขวนสตั๊ดไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้วได้ตอบรับข้อเสนอจากสมาคมฟุตบอลอินเดียเพื่อหวนกลับมาลงสนามอีกครั้ง ซึ่งคันนาวาโร่เองก็ยอมรับว่าเขาจะเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลลีกอินเดียในครึ่งฤดูกาลหลัง และถือเป็นเป้าหมายที่ท้าทายของเขากับการทำให้กีฬาฟุตบอลเป็นที่แพร่หลายในอินเดีย

นอกจากคันนาวาโร่แล้วยังมีฮวน ปาโบล โซริน อดีตนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า และ โรแบร์ ปิแรส อดีตทีมชาติฝรั่งเศสที่ตกลงจะลงเล่นในลีกของอินเดีย และยังมีอดีตนักเตะชื่อดังอีกหลายคนที่มีข่าวว่าสมาคมฟุตบอลอินเดียต้องการดึงตัวไปสร้างสีสันไม่ว่าจะเป็น ร็อบบี้ ฟาวเลอร์, เฮอร์นัน เครสโป, เฟร์นานโด มอริเอนเตส และเจย์เจย์ โอโคชา

โดยสมาคมฟุตบอลอินเดียยังเปิดด้วยเผยว่าในปีนี้จะเริ่มนำร่องด้วยการนำนักเตะต่างชาติชื่อดังมาร่วมทีมในเขตเบงกอลตะวันตกซึ่งมีทั้งสิ้น 6 ทีม และสมาคมจะสนับสนุนเงินค่าเหนื่อยให้แต่ละทีมเป็นเงิน 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐในปีแรกซึ่งพวกเขาหวังว่าแต่ละทีมจะมีนักเตะหรือโค้ชชื่อดังอย่างน้อยทีมละ 1 คน และแต่ละทีมจะมีนักเตะต่างชาติได้สูงสุด 4 คน ซึ่งคาดว่าค่าเหนื่อยของอดีตนักเตะชื่อดังแต่ละคนที่จะได้รับนั้นคงไม่ต่ำกว่า 6 แสนเหรียญสหรัฐซึ่งเป็นสัญญาระยะสั้นจนจบฤดูกาลในเดือนเมษายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง