"สุขุมพันธุ์" ยัน "พรเทพ" ลาออกเหตุเรื่องส่วนตัว

สังคม
17 ม.ค. 55
12:07
6
Logo Thai PBS
"สุขุมพันธุ์" ยัน "พรเทพ" ลาออกเหตุเรื่องส่วนตัว

ผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันไม่มีปัญหาขัดแย้งกับ “พรเทพ” ส่วนสาเหตุของการลาออกมาจากเรื่องส่วนตัว และเป็นไปตามสัญญาที่ขอช่วยงานเพียง 2 ปี ส่วนการเลือก “วัลลภ” เข้ามาดำรงตำแหน่งแทน ยึดงานเป็นหลักมากกว่าตัวบุคคล

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันสาเหตุการลาออกของนายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นเรื่องส่วนตัว เนื่องจากได้หารือกันก่อนเข้ารับตำแหน่งว่าจะขอทำงานเพียงแค่ 2 ปี ทั้งนี้ ได้ขอให้ช่วยงานต่อ แต่นายพรเทพยืนยันว่า จะขอทำตามที่ได้สัญญาไว้ อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่า การลาออกครั้งนี้ไม่มีเรื่องขัดแย้งกับทีมผู้บริหาร หรือการบริหารงานแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นงานหลักที่นายพรเทพเข้ามาดูแลแต่อย่างใด นอกจากนี้ส่วนตัวเป็นเพื่อนกับนายพรเทพมานานกว่า 30 ปี จึงไม่มีความจำเป็นต้องไล่ออก

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครระบุด้วยว่า วันนี้ (17 ม.ค.) ได้เซ็นหนังสือแต่งตั้งให้นายวัลลภ สุวรรณดี เข้ามาดำรงตำแหน่งแทนนายพรเทพ โดยมีผลทันที เพราะมั่นใจว่า นายวัลลภเป็นผู้มีความสามารถและเหมาะสม เพราะมีประสบการณ์การทำงานร่วมกันมาถึง 3 ปี และเคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมาถึง 2 สมัย
สำหรับการมอบหมายงานนั้น ได้ให้นายวัลลภดูแลงานด้านงานระบายน้ำ ยุทธศาสตร์ และเทศกิจ ส่วนงานโยธา มอบหมายให้นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง