ลูกสาวเสธ.แดง ให้หลักฐานเพิ่ม เชื่อตำรวจเป็นคนฆ่า

อาชญากรรม
18 ม.ค. 55
08:26
9
Logo Thai PBS
ลูกสาวเสธ.แดง ให้หลักฐานเพิ่ม เชื่อตำรวจเป็นคนฆ่า

อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเข้าให้ปากคำดีเอสไอ หาที่มาของแผนผังล้มเจ้า และตรวจสอบรายชื่อ ขณะที่พนักงานสอบสวนยอมรับ พยานหลักฐานยังไม่ชัดเจน ส่วนคดีการลอบสังหาร พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล วันนี้ (18 ม.ค.) ตำรวจเรียกบุตรสาวให้ข้อมูลเพิ่มเติม

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง) ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เผยหลักฐานซึ่งเป็น เอกสาร ซีดี รูปถ่าย ในวันเกิดเหตุ ที่ เสธ.แดง ถูกยิง บริเวณทางลงรถไฟฟ้าใต้ดิน ย่านสีลม มาให้พนักงานสอบสวน พร้อมเปิดเผยว่าข้อมูลที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐและเป็นตำรวจเป็นข้อมูลที่ตรงกับที่ได้ข้อมูลมา

ด้านพนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำเพิ่มเติม พยานที่ น.ส.ขัตติยา นำมามอบให้อีก 4 - 5 ปาก ก่อนจะเตรียมสรุปสำนวนส่งฟ้อง ส่วนประเด็นที่ น.ส.ขัตติยาให้ข้อมูลว่า เสธ.แดง ถูกยิงด้วยฝีมือเจ้าหน้าที่ พนักงานสอบสวน จะตรวจสอบข้อมูล และจะดูว่าคดีเข้าข่ายความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 150 วรรค 3 กรณีเสียชีวิตจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่อ้างว่าเกิดจากการปฏิบัติหน้าที่

ส่วนความคืบหน้าในคดีผังล้มเจ้า ที่พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กำลังเร่งสืบสวนขยายผล โดยเมื่อช่วงเช้า วันนี้ (18 ม.ค.) นายถวิล เปลี่ยนสี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. และในฐานะอดีตเลขานุการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่ ถึงที่มารายชื่อบุคคล และที่มาของผังล้มเจ้า ซึ่งพนักงานสอบสวนดีเอสไอ สอบสวนมากว่า 1 ปียังไม่พบพยานหลักฐาน ตามผัง เนื่องจากพยานบุคคลส่วนใหญ่เป็นทหาร และหน่วยงานด้านความมั่นคง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง