3 ประเทศยกเลิกเตือนภัยก่อการร้ายในไทยแล้ว

อาชญากรรม
18 ม.ค. 55
10:35
6
Logo Thai PBS
3 ประเทศยกเลิกเตือนภัยก่อการร้ายในไทยแล้ว

พนักงานสอบสวนยืนยันมีพยานหลักฐานดำเนินคดีนายอาทริส ฮุสเซน พร้อมปฏิเสธการจัดฉากจับ ขณะที่โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุขณะนี้มี 3 ประเทศที่ถอนการแจ้งเตือนภัยพลเมือง กรณีระวังการก่อการร้ายใน กทม.แล้ว

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าในการจับนายอาทริส ฮุสเซน ชาวเลบานอน ว่า จากการสอบสวน ได้ความแน่ชัดว่าประเทศไทยไม่ได้เป็นเป้าหมายการก่อการร้าย แต่ถูกใช้เป็นสถานที่รวบรวมอุปกรณ์ ซึ่งจากข้อมูลเชื่อได้ว่าอุปกรณ์เหล่านี้จะถูกส่งต่อไปยังประเทศแถบตะวันออกกลาง ล่าสุด มี 2-3 ประเทศถอนการแจ้งเตือนประชาชนของประเทศตัวเองแล้ว

ส่วนการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ยังเฝ้าระวัง 3 จุดเป้าหมาย คือ ซอยรามบุตรี, ถนนข้าวสาร และสุขุมวิท ซอย 22

ข้อมูลจากชุดสืบสวน นายอาทริส และพยานแวดล้อม ที่เข้าออกบริเวณอาคารพาณิชย์ที่พบปุ๋ยยูเรีย และแอมโมเนียไนเตรทในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา มีคนเข้าออก 3-4 คน แต่ระยะหลังมีเพียงความเคลื่อนไหวของนายอาทริสคนเดียว ทำให้เชื่อได้ว่า เพื่อนของนายอาทริสอีก 3 คน เดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้ว ส่วนบ้านที่นายอาทริสระบุถึงอีก 1 หลังนั้น ขณะนี้ ตำรวจยังหาไม่พบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง