นายกฯเปิดศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ ใต้ทางด่วนเพลินจิต

สังคม
21 ม.ค. 55
04:28
41
Logo Thai PBS
นายกฯเปิดศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ ใต้ทางด่วนเพลินจิต

นายกฯ เป็นประธานเปิดศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ บริเวณใต้ทางด่วนเพลินจิต โดยในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 ม.ค.) นายกฯ มอบหมายให้รัฐมนตรีด้านสังคมชี้แจงผ่านรายการถึงความสำคัญของศูนย์ ที่จะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน

รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (21 ม.ค.) นายกฯ มอบหมายให้พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร และรัฐมนตรีด้านสังคมที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงถึงการจัดทำ โครงการศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ ว่าเป็นไปตามนโยบายพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน โดยคัดเลือกพื้นที่ใต้ทางด่วนนำมาพัฒนาเป็นศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ เพื่อให้เด็กและเยาวชน รวมถึงผู้ปกครองที่อาศัยในชุมชนใกล้เคียงมีพื้นที่ทำกิจกรรมทั้งการหาความรู้จากห้องสมุด ลานกีฬาต้านยาเสพติด และการพัฒนาอาชีพ

โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ บริเวณใต้ทางด่วน ถนนสุขุมวิท เพลินจิต ซึ่งเป็นโครงการนำร่องแห่งแรก โดยนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าภายในปี 2555 รัฐบาลจะเปิดศูนย์ชุมชนสร้างสรรค์ในกรุงเทพฯ อีก 3 แห่ง และจังหวัดต่าง ๆ อีก 100 แห่ง เพื่อร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้ประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง