ทีมไทย พ่าย ทีมคาซักสถาน ในศึกมวยเวิล์ดซีรี่ส์ บ็อกซิ่ง 2-3 คู่

กีฬา
22 ม.ค. 55
08:13
6
Logo Thai PBS
ทีมไทย พ่าย ทีมคาซักสถาน ในศึกมวยเวิล์ดซีรี่ส์ บ็อกซิ่ง 2-3 คู่

ทีมกำปั้นไทยในชื่อ แบงค็อกอีเลเฟ่น ยังไม่พบกับชัยชนะในการชกมวยเวิลด์ ซีรี่ส์บ็อกซิ่ง โดยเมื่อวานนี้ ( 21 ม.ค.) ถูกทีมแอสตาน่าอิราน จากคาซักสถานบุกมาเฉือนชนะ 3 ต่อ 2 คู่

ที่เวทีมวยชั่วคราวภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นการแข่งขันศึกมวยสากลสมัครเล่น เวิล์ด ซีรี่ส์ บ็อกซี่ง หรือ มวยสากลสมัครเล่นกึ่งอาชีพ ทีมไทย ที่ใช้ชื่อทีมว่า แบงค็อก อีเลเฟ่น พบ ทีมแอสตาน่า อิราน จากคาซักสถาน สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ชิง กั๊ว วู ประธานไอบ้าเดินทางมาชมการแข่งขันด้วย

ทีมไทยที่ยังไม่พบชัยชนะในการแข่งขันรายการนี้ โดย 2 ครั้งล่าสุด แพ้คู่แข่งมา 0 ต่อ 5 คู่ สำหรับแม็ตซ์นี้ได้ปรับเปลี่ยนนักมวยแบบยกชุด ซึ่งได้ให้นักชกไทยขึ้นสังเวียนถึง 4 คน ประกอบด้วย ดอนชัย ทาธิ รุ่น 54 กิโลกรัม วุฒิชัย มาสุข รุ่น 61 กิโลกรัม ปิติพงษ์ สำเภาล่อน รุ่น 73 กิโลกรัมและเกรียงไกร สุขคุ้ม รุ่น 85 กิโลกรัม ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมแอสตาน่า เป็นฝ่ายเฉือนชนะ ทีมแบงค็อก อีเลเฟ่น ไป 3 ต่อ 2 คู่ โดย 2 นักชกไทยที่เอาชนะนักชกคาซักสถานได้แก่ ดอนชัย ทาธิ และวุฒิชัย มาสุข ทำให้ขณะนี้ทีมไทย มีเพียง 1 คะแนนเดียว และ แพ้รวด 7 นัด อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่มเอ

หลังการชกนักชกไทย ยอมรับว่า การชกรายการนี้ผลการแข่งขันนั้นไม่สำคัญมากนัก เนื่องจากทีมไทยหมดลุ้นแชมป์ แต่ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ได้ชกเพิ่มความเคลื่อนไหวให้กับตัวเอง ก่อนจะไปชกคัดเลือกตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ที่จะมีขึ้นเดือนเมษายนที่ประเทศคาซักสถาน สำหรับการแข่งขันทีมกำปั้นไทย ในเวิล์ด ซีรี่ส์ นั้นยังเหลือการแข่งขันอีก 3 ครั้ง โดยนัดต่อไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ จะไปเยือน ทีมบุมไบ ไฟต์เตอร์ ของอินเดีย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง