สมาคมเทควันโดฯมั่นใจนักกีฬาเยาวชนทำผลงานได้ดี

กีฬา
22 ม.ค. 55
08:13
2
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโดฯมั่นใจนักกีฬาเยาวชนทำผลงานได้ดี

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยมั่นใจบรรดานักกีฬาเทควันโดเยาวชนที่ได้จากการคัดเลือก จะสร้างผลงานได้ดีในการแข่งขัน 2 รายการใหญ่ในปีนี้ พร้อมกับจะเป็นกำลังหนักของสมาคมในอนาคตข้างหน้า

เพื่อความโปร่งใสและเป็นการค้นหานักกีฬาช้างเผือกเข้าสู่ทีมชาติ สมาคมเทควันโด ได้จัดการแข่งขัน 2012 ไทยแลนด์ จูเนียร์ เทควันโด ควอดิเคชั่น ทัวร์นาเมนต์ คัดเลือกตัวนักกีฬาระดับ เยาวชน ที่ทำผลงานได้ดี และ มีแววเข้าเป็นนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย โดยได้เปิดโอกาสให้บรรดาเยาวชนจากจังหวัดต่าง ๆ เข้าร่วมแข่งขัน

โดยมีนักกีฬาจากทั่วประเทศไทยกว่า200 คน เดินทางมาร่วมคัดเลือก การจัดการประลองครั้งนี้ ทางประธานเตรียมนักกีฬาของสมาคม ได้เปิดเผยว่า ในปีนี้ เทควันโดระดับเยาวชน จะมีการแข่งขัน 2 รายการใหญ่คือ ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศอียิปต์ และ ชิงแชมป์เอเซีย ที่เวียดนาม ทำให้ต้องหานักกีฬาหน้าใหม่เข้าเก็บตัว เพื่อเตรียมความพร้อม โดยหลังจากชมการแข่งขันแล้ว ก็มั่นใจว่า เด็กไทย จะทำผลงานได้ดี และจะประสบความสำเร็จทั้ง 2 เวทีอย่างแน่นอน

เบื้องต้นสมาคมจะคัดเลือกนักกีฬาจำนวน 25 คนเข้าแคมป์ทีมชาติ โดยจะเน้นนักกีฬาในรุ่นเล็กถึงรุ่นน้ำหนักกลางๆ ซึ่งจะมีการประกาศรายชื่อในวันจันทร์นี้ ก่อนจะเรียกเก็บตัวเพื่อไปแข่งขันรายการ เวิล์ดจูเนียร์ ที่กรุงไคโลประเทศอียิปต์ในวันต้นเดือนเมษายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง