วันนี้ ชาวไทยเชื้อสายจีนหยุดเที่ยว - ไหว้พระ

อาชญากรรม
23 ม.ค. 55
08:26
14
Logo Thai PBS
วันนี้ ชาวไทยเชื้อสายจีนหยุดเที่ยว - ไหว้พระ

คนไทยเชื้อสายจีน หลายคนเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เนื่องจากวันนี้ (23 ม.ค.) ถือเป็นวันเที่ยว หรือ วันขึ้นปีใหม่ ทำให้บรรยากาศหลายพื้นที่คึกคัก

ศาลเจ้าแม่โต๊ะโม๊ะ ในอำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ที่เดินทางมาสักการะขอพรในช่วงเทศกาลตรุษจีน โดยมีทหารและตำรวจรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยนายกเทศมนตรีสุไหงโกลก เชื่อว่า การจัดงานตรุษจีนปีนี้ จะเรียกความเชื่อมั่นจากนักท่องเที่ยวกลับมาได้อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้การท่องเที่ยวในอำเภอสุไหงโกลก เคยซบเซาจากเหตุลอบวางระเบิดที่ย่านบาร์เบียร์ เมื่อกลางปีที่ผ่านมา 

ส่วนศาลเจ้าหลายแห่งในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่เดินทางไปขอพรจากองค์เทพเจ้าต่างๆเพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงตรุษจีนเช่นกัน ซึ่งสมาคมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา มั่นใจว่า ปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์ใช้จ่ายเงินในจังหวัดสงขลา ไม่ต่ำกว่า 200-300 ล้านบาท

ขณะที่ ศาลเจ้าและวัดต่างๆ หลายแห่งในภาคเหนือ อาทิ บริเวณวัดคีรีวงศ์ จังหวัดนครสวรรค์ , วัดพระแม่กวนอิมหยกขาว จังหวัดพิษณุโลก และในจังหวัดน่าน เต็มไปด้วยคนไทยเชื้อสายจีน โดยหลายคนแต่งชุดแดงออกมาไหว้เจ้าขอพรในวันขึ้นปีใหม่จีนกันตั้งแต่เช้า ก่อนจะเดินทางไปท่องเที่ยว

ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆโดยเฉพาะชายหาด เช่นที่อ่าวมะนาว จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนที่สวนสัตว์นครราชสีมา และสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ มีประชาชนพาครอบครัวเดินทางไปท่องเที่ยวในวันปีใหม่จีนจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง